svasdssvasds

เช็กอิน : เชียงใหม่ ทุ่งดอกไม้ละลานตา ดอยม่อนแจ่ม [คลิป]

เช็กอิน : เชียงใหม่  ทุ่งดอกไม้ละลานตา ดอยม่อนแจ่ม [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดอกคอสมอสหลากหลายสีสัน ทั้งสีชมพู  สีม่วง และสีขาว บานสะพรั่งอวดโฉมความสวยงาม  ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติของป่าเขา ทามกลางสายลมหนาวที่เริ่มพัดโชยมา เป็นสัญญาณใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ โดยนักท่องเที่ยวต่างเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพเซฟฟี่ท่ามกลางทุ่มดอกคอสมอส และสภาพอากาศที่เย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 20 – 22 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ยังมีพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับสีสันสวยงาม เช่น ดอกเสี่ยวฝรั่ง ที่กำลังเบ่งบานช่วยแต่งแต้มสีสัน และสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้ยอดดอยม่อนแจ่ม จากจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ทำให้ ชาวบ้านนำจักรยานยนต์ออกมาเปิดวินมอเตอร์ไซค์ให้บริการรับ-ส่งจากลานจอดรถขึ้นไปยอดดอย ไปกลับคนละ 40   บาท เพื่อลดความแออัดของปริมาณรถบนยอดดอยและลดอุบัติเหตุ  โดยรายได้บางส่วนนำเข้าหมู่บ้านเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="364388,364389,364390,364391"]

สำหรับดอยม่อนแจ่ม  อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ได้รับความนิยม และมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวกันไม่ขาดสาย เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 35 กิโลเมตรเท่านั้น  โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม จนถึงเดือนกุมภาพันธ์

related