svasdssvasds

"อลงกรณ์" ยัน! 3 จุดยืน ไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก

"อลงกรณ์" ยัน!  3 จุดยืน ไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก

นายอลงกรณ์ พลบุตร ประกาศ 3 จุดยืน ตอบโจทย์ใหญ่การเมือง ในวาระครบรอบเหตุการณ์ตุลา 14 ตุลา ย้ำไม่เอานายกรัฐมนตรี คนนอกชนวนขัดแย้ง

นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองใหญ่ที่เป็นหลักของประเทศทำให้ประชาชน และสื่อมวลชนต้องการความชัดเจนในจุดยืนของผู้นำพรรคเกี่ยวกับท่าทีต่อการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลและประเด็นนายกคนนอก วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีหัวหน้าพรรค เพราะอยู่ระหว่างการเลือกหัวหน้าพรรคมีแต่รักษาการหัวหน้าพรรคและผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 3 ท่าน ซึ่งก็คือว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป ดังนั้นความเห็นใดๆของผู้สมัครทั้ง 3 จึงเป็นจุดยืนของว่า ที่หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ประชาชนและสมาชิกจะได้ทราบจุดยืนของแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงจุดยืน และท่าทีทางการเมืองใน 3 เรื่องใหญ่ ที่มีความสำคัญต่อการเมืองไทย และอนาคตของประเทศ คือ 1.จุดยืนต่อการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมแข่งขันในการเลือกตั้งตามกฎหมายและกติกา จะไม่มีการขัดขวางหรือ บอยคอต การเลือกตั้งในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคและพร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ

2.จุดยืนต่อการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะเคารพสิทธิพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งอันดับหนึ่งให้มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อนตามประชาธิปไตย เพื่อแสดงว่าเคารพเสียงของประชาชน

3. จุดยืนไม่รับนายกรัฐมนตรีคนนอก เพราะจะเป็นชนวนก่อวิกฤติการณ์ทางการเมืองครั้งใหญ่ จึงไม่ยอมให้ประเทศต้องจมปลักอยู่กับความแตกแยกขัดแย้งอีกต่อไป ซึ่งวันนี้เป็นวันครบรอบ 45 ปีของเหตุการณ์ 14 ตุลาวิปโยค ถือเป็นบทเรียนที่จะต้องไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก

related