svasdssvasds

เปิด เกาะสิมิลัน! ผู้ประกอบการทัวร์ นัดหยุดบริการ ดีเดย์ 15 ต.ค.61

เปิด เกาะสิมิลัน! ผู้ประกอบการทัวร์ นัดหยุดบริการ ดีเดย์ 15 ต.ค.61

บริษัททัวร์นำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน นัดกันหยุดให้บริการนักท่องเที่ยวในวันพรุ่งนี้ (15 ตุลาคม) วอนรัฐบาลพิจารณาการขยายเวลา การจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซั่น เนื่องจากมีผลกระทบต่อหลายฝ่าย

บริษัททัวร์ “สิมิลัน” นัดหยุดบริการท่องเที่ยวพรุ่งนี้

ประธานชมรมเรือนำเที่ยวสิมิลัน – สุรินทร์ พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมประชุมที่ศาลาอเนกประสงบ้านทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมีผู้ประกอบการนำเที่ยวกว่า 50 บริษัท เข้าร่วมหารือ หลังกรมอุทยานแห่งชาติประกาศ “จำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว ,ค่าธรรมเนียมเรือ และข้อห้ามพักค้างคืนในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ส่งผลกระทบธุรกิจท่องเที่ยว เนื่องจากบริษัทนำเที่ยว บางรายเปิดจองทัวร์ล่วงหน้าก่อนวันที่กรมอุทยานจะประกาศ

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (15ต.ค.) เป็นวันเปิดหมู่เกาะสิมิลันวันแรก โดยที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า จะนัดกันหยุดให้บริการนำเที่ยว เพื่อรอท่าทีรัฐบาล ให้กรมอุทยานแห่งชาติ หาข้อยุติ หรือผ่อนผันตามประกาศดังกล่าว ซึ่งส่งผลต่อรายได้ของพนักงาน

ด้านประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว เนื่องจากหมู่เกาะสิมิลัน, สุรินทร์ และเกาะตาชัย ปิดฟื้นฟูเกาะเป็นระยะเวลา 6 เดือน

และเปิดเกาะในเวลา 6 เดือน ทำให้สภาพแวดล้อมได้ฟื้นฟูเต็มที่ เป็นสถานที่ที่สวยงาม ช่วงเปิดเกาะ จะมีรายได้เข้าประเทศอย่างมาก ฉะนั้นไม่ควรมีข้อจำกัดต่างๆ

related