svasdssvasds

ทะลักไม่หยุด ไล่ล่ารถขน "ยาบ้า" 10ล้านเม็ด ก่อนทิ้งริมถนนเชียงราย [คลิป]

ทะลักไม่หยุด ไล่ล่ารถขน "ยาบ้า" 10ล้านเม็ด ก่อนทิ้งริมถนนเชียงราย [คลิป]

ขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาบ้ามาจากฝั่งลาว ข้ามฝั่งโขงผ่านตัวเมืองเชียงราย หวังส่งตัวเมืองชั้นใน ถูกตำรวจภาค 5 และเชียงรายไล่สกัด จนต้องทิ้งยาบ้าเพื่อหลบหนี กว่า 10 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รักษาราชการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดภาค 5 และชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดเชียงราย และตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ลาว ได้เข้าทำการตรวจสอบยาบ้าจำนวน 50 กระสอบ ประมาณ 10 ล้านเม็ด ที่ถูกขบวนการค้ายาเสพติดทิ้งไว้ภายในแปลงหญ้าเนเปียร์ของชาวบ้าน ริมถนนในหมู่บ้านสายบ้านร่องศาลา – บ้านสองแคว หมู่ 3 บ้านร่องศาลา ตำบลดงมะดะ อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย

โดยการตรวจยึดในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามแม่น้ำโขงด้านอำเภอเชียงของ เพื่อผ่านเข้ามาจังหวัดเชียงรายไปยังตัวเมืองชั้นใน จึงนำกำลังไปสกัดกั้นตามด่านตรวจบนถนนสายหลักและสายเชียงราย –เทิง สาย เชียงราย –พะเยา พร้อมจัดกำลังลาดตระเวณตามจุดเสี่ยงตลอดทั้งคืน จนกระทั้งพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถบรรทุก 6 ล้อขนาดใหญ่ ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน ขับผ่านมาด้วยความเร็ว บนถนน สาย เทิง - เชียงราย บริเวณ ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ไล่ติดตามเพื่อขอตรวจสอบ ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ขับไล่ติดตาม แต่รถคันดังกล่าวหลบหนีไปได้ จึงแจ้งให้ด่านตรวจจุดสกัดทำการสกัดรถคันดังกล่าวตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี จนกระทั่งชาวบ้านที่มาตัดหญ้าพบว่ามีกระสอบต้องสงสัยถูกนำมาทิ้งไว้ในแปลงหญ้าเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าจำนวน 10 ล้านเม็ด โดยที่ถุงมีตราแอปเปิ้ลส่วนกระดาษห่อประทับตัวเลข 999 ซึ่งคาดเป็นของกลุ่มว้าใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related