svasdssvasds

ทำบุญได้บาป "เชษฐ์ สไมล์" เปิดใจอมน้ำแข็งวิ่งมาราธอนฉาว

ทำบุญได้บาป "เชษฐ์ สไมล์" เปิดใจอมน้ำแข็งวิ่งมาราธอนฉาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ในเฟซบุ๊กของ Siwadon Toffy Sambathhasib "ท็อฟฟี่ 3.50" หนึ่งในนักวิ่งมาราธอน ที่จัดขึ้นในจังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ภาพและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "พอกันทีกับงานนี้ ไม่น่าเสียเวลามา!! เสียเงินสมัครทิ้งไว้เป็นเดือน เตรียมตัวมาอย่างดี ตั้งใจเพราะเห็นว่าเป็นงานบุญ ตื่นตั้งแต่ตี 4 วิ่งตี 5 ลงสมัครรุ่น 21กิโลเมตร วิ่งไปได้ 5กิโลฯ ยังไม่ได้ดื่มน้ำซักอึก ทีมงานประกาศว่า “น้ำไม่มีให้นักวิ่งแล้วนะครับ จะวิ่งต่อต้องดูแลตัวเอง”

ก่อนจะกลายเป็นดราม่าใหญ่โต ทำให้ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี หรือ "นายกตุ้ย" ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ว่าทางเทศบาลเมืองแสนสุขไมได้เป็นผู้จัดงานนี้ เพียงแต่อนุญาตให้มีเส้นทางวิ่งผ่านในเขตเทศบาลเมืองแสนสุขเป็นบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการบริหารจัดการแต่อย่างใด เทศบาลเมืองแสนสุขจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน บางแสน 42 Bangsaen 42 ชลบุรีมาราธอน ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ และงานวิ่ง Bangsaen 21 บางแสน 21 ในวันที่ 15, 16 ธันวาคม เท่านั้นครับ นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า ผู้จัดไม่มีความเป็นอาชีพมากพอ จึงอยากขอว่าควรให้อภัยผู้จัดงานด้วยนั้น

[gallery columns="1" size="full" ids="364712,364713,364714"]

ต่อมาในเฟซบุ๊กของนักวิ่งที่มาร่วมงาน บอย ระเบิดหู ได้โพสต์คลิปกลุ่มนักวิ่งที่กำลังรอต้อนรับนักวิ่ง 2 คนสุดท้ายพร้อมกับมอบเหรียญให้ พร้อมระบุข้อความว่า" เก็บตก 2 คนสุดท้ายจริงๆ แหละครับ ขี่มอไซค์ไปเช็กมาเหลือ 2 คนสุดท้ายจริงๆ ครับ #พวกเราจะไม่ทิ้งนักวิ่งคนสุดท้าย #เป็นกำลังใจให้นักวิ่งทุกคนที่ผ่านงานแย่ๆมาได้นะครับ" โดยไม่มีคนจัดงานมารอมอบเหรียญแต่อย่างใด นักวิ่งต้องมอบเหรียญกันเอง เป็นการปิดงาน

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ วรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ "เชษฐ์ สไมล์" ที่ได้มาร่วมงานวิ่งมารอธอนนี้ด้วยนั้น ได้เปิดใจเล่าเหตุการณ์ว่า "เกือบเอาชีวิตกลับมาไม่รอด งานวิ่ง ชาริตี้ ชลบุรี มาราธอน น้ำไม่พอให้นักวิ่งกิน งานนี้ผมไม่ได้เป็นคนจัดนะครับ อย่ามาเข้าใจผิดกันอีกล่ะ อย่ามาลงที่ผมอีก ผมไปวิ่ง จ่ายเงินค่าสมัครวิ่ง 700 บาท เพื่อร่วมบุญ แต่ได้บาปกลับมา เพราะเกิดความสงสาร นักวิ่งบางคนร้องไห้ เพราะไม่มีน้ำกิน บางคนเก็บน้ำข้างทางกิน บางคนเอามือรองน้ำกิน เพราะแก้วน้ำก็ไม่พอ..

ผมวิ่งแค่ 21ก.ม. ช่วงท้ายๆ น้ำตามันไหล เพราะสงสารตัวเอง ที่อมน้ำแข็งวิ่ง เพราะไม่มีน้ำ มีแต่น้ำแข็ง หลายๆจุดไม่มีอะไรเลย คนบ่นกันมากๆ ..พอถึงเส้นชัย ผมไม่มีอารมณ์ทักทายใคร ใครขอถ่ายรูปผมก็หนีเลย อย่าถือสาผมนะ ผมจะเป็นลม จะช็อค ขาดน้ำมากๆ ผมรีบมากินน้ำที่รถผม ถึงรอดมาได้ครับ..ใครมีภาพ เม้นมาให้ดูกันบ้างครับ..โทรศัพท์ ผมพัง ภาพหายหมดครับ..ขอบคุณครับ..งานนี้ทุกๆ คนเสียเงินค่าสมัครตามระยะทาง ช่วงเย็น ผู้จัดงานลงทุน จัดคอนเสิร์ตใหญ่ วงระดับประเทศ วงดัง..แต่พวกเราเสียตังค์ ไม่มีน้ำกิน...พอครับ..เหรียญที่ได้มา ไม่ขอเก็บไว้ จะไว้ให้เด็กๆโรงทานผม..ราคาวิ่งดูตามภาพสุดท้ายครับ ที่ทุกคนสมัครวิ่ง จำนวณ หมื่นกว่าคน"

ซึ่งได้มีชาวโซเชียลจำนวนมาก เข้ามาให้กำลังใจและแชร์ภาพบรรยากาศในงานวิ่ง ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไม่มีน้ำที่เพียงพอกับจำนวนนักวิ่ง ไม่มีคนดูแล ส่วนน้ำแข็งก็วางกองไว้บนโต๊ะ ให้หยิบไปดูดแก้กระหายน้ำ ตอนนี้เลยถือเป็นงานวิ่งที่ฉาวที่สุด แม้กระทั่งคนจังหวัดชลบุรี ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นเจ้าบ้านยังรู้สึกแย่ ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

related