svasdssvasds

เลือกสีทาบ้านอย่างไร? ให้ถูกหลัก"ฮวงจุ้ย"

เลือกสีทาบ้านอย่างไร? ให้ถูกหลัก"ฮวงจุ้ย"

อ.สุรัฐพงศ์ สุวรรณรัตน์ เผย ในรายการฮวงจุ้ย design หมายเลข 19 หน้าบ้านใครหันไปทางทิศใต้ หลังบ้านหันทางทิศเหนือ ควรเลือกสีทาบ้าน สีโอรส สีครีม สีน้ำตาล ส่งเสริมครอบครัวให้มีความสุข สุขภาพดี ชีวิตราบรื่น

อ.สุรัฐพงศ์ สุวรรณรัตน์ อดีตอุปนายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เปิดเผยใน รายการฮวงจุ้ย design หมายเลข 19 ว่า สำหรับหน้าบ้านใครที่หันไปทางทิศใต้ หลังบ้านหันไปทางทิศเหนือ ในปี 2562 นี้ หากจะมีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน ช่วงนี้ยังไม่สมควรที่จะทำปรับปรุงบ้านทั้งสิ้น ควรอยู่เฉยๆจะดีกว่า แต่หลังจากเดือนกุมพาพันธ์เป็นต้นไป สามารถปรับปรุงซ่อมแซมได้ แต่ก่อนจะปรับปรุงซ่อมแซม ควรนำน้ำมนต์จากวัดหรือจากพระ มาปัดเป่าก่อนปรับปรุงบ้าน

ทั้งนี้หากจะทาสีบ้านใหม่ สีข้างนอกควรทาเป็น สีโอรส สีครีม สีน้ำตาล คนในครอบครัวจะสุขภาพดีและมีความสุข รากฐานของชีวิตที่ราบรื่นเป็นพิเศษ ส่วนตัวบ้าน ข้างในควรทาเป็นสีขาว จะช่วยเสริมบ้านให้สว่างไสวยิ่งขึ้น

เลือกสีทาบ้านอย่างไร? ให้ถูกหลัก"ฮวงจุ้ย"

 

หากเจ้าของบ้านต้องการปูพื้นกระเบื้องสีเขียว ต้องมีสีครีม สีโอรส ผสมเข้าไปหน่อย หรือสีครีมแก่ สีน้ำตาลอ่อน จะช่วยส่งเสริมสุขภาพคนในบ้านให้ไม่เจ็บไม่ป่วย และชีวิตมั่นคง

เลือกสีทาบ้านอย่างไร? ให้ถูกหลัก"ฮวงจุ้ย"

สำหรับหิ้งพระ ต้องมีหน้าต่าง แต่แดดต้องไม่ถูกตัวพระ ห้องไม่อับแสง หรืออับลม และต้องไม่อับชื้น เพราะอาจลดพลังงานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาได้

นอกจากนี้ มุมเหลี่ยมเสาบ้านหรือขอบกำแพง ทุกเหลี่ยมมีผลทั้งสิ้น ควรให้มีเหลี่ยมมุมน้อยที่สุด โดยเฉพาะโต๊ะทำงานอย่าหันหน้าเข้าเหลี่ยมเสาเด็ดขาด เพราะโต๊ะทำงาน มีพลัง โชคลาภ และ บารมี จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  และหากบ้านไหนที่เจริญรุ่งเรืองอยู่แล้ว ก็ไม่ควรขายหรือปรับปรุง และไปหากไปซื้อบ้านใหม่ควรกลับมากราบไหว้สิ่งศักดิสิทธิ์เดือนละ 1-2 ครั้ง

 

ที่มา: รายการฮวงจุ้ย design หมายเลข 19 l 06 ต.ค. 61