svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ย้ำ! หากเล่นการเมือง ต้องโปร่งใส ชี้ ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

"บิ๊กตู่" ย้ำ! หากเล่นการเมือง ต้องโปร่งใส ชี้ ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นายกรัฐมนตรี ย้ำหากลงเล่นการเมือง คนที่จะอยู่กับตนต้องโปร่งใส สุจริต เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ยืนยัน ไม่ได้ใช้กลไกใด ในการสืบทอดอำนาจ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการปรับตัวหากในอนาคต จะลงเล่นการเมือง ว่าหากได้ลงเล่นการเมืองจริง ส่วนตัวยังจะคงความโปร่งใส สุจริต ทำงานด้วยความบริสุทธิ์ ทำงานการเมืองแบบมีธรรมาภิบาล และหากตนได้อยู่ทุกคนที่มาร่วมงานกับตนเองต้องทำตามสิ่งเหล่านี้ จะให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้นแบบเดิมไม่ได้ เพราะนายกรัฐมนตรีความจริงแล้วมีอำนาจมาก ต้องตั้งหลักให้มั่น ทำเพื่อประชาชนให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางเสมอ พร้อมขอประชาชนรักษาเสถียรภาพที่ทำมา4 ปี และวันนี้รัฐบาลจะพยายามปลดล็อคทุกๆเรื่อง

นายกรัฐมนตรี ย้ำด้วยว่า ประชาธิปไตยไม่ใช่สิ่งที่ใครจะเลือกอะไรก็ได้ แต่ต้องดูแลคนทุกส่วนบริหารราชการแผ่นดินอย่างชาญฉลาดอย่าทำแบบเดิม ทำอย่างไรจะได้รัฐบาลหน้าเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด ตนเองไม่ได้บอกว่ารัฐบาลนี้ดี แต่ในอนาคตอาจจะดีกว่าก็ได้แต่หากยังให้ร้าย บินเบือน ดิสเครดิตกันไปมาก็จะไม่มีอะไรดีขึ้น

ดังนั้นวันนี้เห็นว่าทุกคนควรเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยด้วยหลังการและเหตุผล มองเรื่องของการแก้ไขปัญหาให้ประเทศ นี่คือสิ่งที่พรรคการเมืองต้องคิด ไม่ใช่ออกมาด้อยค่ารัฐบาลชุดนี้ และส่วนตัวก็จะพยายามปรับตัวและเดินหน้าเข้าสู่ประชาธิปไตยให้ได้ ยืนยันไม่ใช่ศัตรูของใคร และตนก็ยังไม่ได้ลงไปเล่นอะไรกับใครสักคน ให้ความเป็นธรรมกับตนบ้าง ยืนยันไม่ได้ใช้กลไกใดในการสืบทอดอำนาจ และไม่ได้ผลประโยชน์อะไร ทำแต่ประโยชน์ให้ประเทศชาติและไม่ได้ก้าวล่วงใครทั้งสิ้น พร้อมระบุว่าหากมีเรื่องใดสงสัยสามารถสอบถามได้ตนพร้อมชี้แจง

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงท้ายด้วยว่าไม่กังวล สถานการณ์ภายในประเทศ กรณีที่ตนเองและพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฎิบัติภารกิจในต่างประเทศพร้อมกัน. เพราะมีรองนายกรัฐมนตรีหลายท่านดูแลอยู่

related