svasdssvasds

ลงดาบ! คนขับรถบัสชาญทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร สั่งพักใบอนุญาต-ปรับ 5 พัน!  

ลงดาบ! คนขับรถบัสชาญทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร สั่งพักใบอนุญาต-ปรับ 5 พัน!  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จากกรณี รถโดยสารปรับอากาศชั้น1 ของบริษัทชาญทัวร์ จำกัด  สาย นครพนม-ระยอง ทะเบียน 10-7847 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 827-14 ที่วิ่งออกจาก ต้นทาง จ.นครพนม-ระยอง ได้รับมาจาก จ.ขอนแก่น แล้วกลับทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง ไม่ยอมเข้าขนส่ง จ.ระยอง ทำให้ผู้โดยสารที่เป็นคนแก่และเด็กเกิดความกลัว จึงนำรูปพร้อมข้อความโพสในเฟสบุ๊ค ชื่อจันทร์หอม ศรีรักษา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 16 ต.ค.นายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง ได้เรียก นายจำนงค์ คำบุญมี อายุ 63 ปี และ นายธีรวัฒน์ คำบุญมี อายุ 39 ปี คนขับรถ ของรถทัวร์คันที่เกิดเหตุ และ นางจันทร์หอม ศรีรักษา อายุ 50 ปี และ น.ส.รัชนีกร ศรีรักษา อายุ 22 ปี บุตรและหลานสาวสองคนวัย 1ขวบ 2ขวบ มาร่วมการพิจารณา สอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ลงดาบ! คนขับรถบัสชาญทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร สั่งพักใบอนุญาต-ปรับ 5 พัน!  

จากการสอบสวนนายจำนงค์ คำบุญมี อายุ 63 ปี ที่เป็นคนขับช่วงที่เกิดเหตุ ได้ ให้การว่า เหตุผลที่ไม่เข้าจอดที่ สถานีขนส่งจังหวัดระยอง เพราะมีการก่อสร้างถนน จึงปิดทางแยกที่จะเลี้ยวจากถนนสาย36 เข้าสู่สถานีขนส่งฯ ทำให้เลี้ยวไม่ได้ จึงจำเป็นต้องขับเลยไป เพื่อกลับรถมายังขนส่ง จ.ระยอง แต่ผู้โดยสารมาแจ้งว่า ญาติให้ลงเลย ซึ่งขณะนั้นอยู่ตรงหน้า บ.ไออาร์พีซี แต่ก็จอดให้ที่หน้าบริษัทไม่ทัน จึงจอดให้ลงตรงหน้าสวนสาธารณะที่ต้นไม้ขึ้น และ มืด

นายธีรวัฒน์ คำบุญมี อายุ 39 ปี คนขับมือหนึ่ง บุตรชายของนายจำนง กล่าวว่า ตนเป็นคนขับมาตั้งแต่ต้นทาง แต่พอจวนจะถึงขนส่งระยอง ก็ได้ให้บิดามาขับแทน ส่วนตนขึ้นไปเก็บขยะบนชั้นสอง เพราะเช้ามืดต้องรับผู้โดยสารออกรถต่อไปอีก ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทิ้งผู้โดยสาร และพ่อไม่ได้ต้องการทำผิดกฎระเบียบ ในการขับรถแต่อย่างใด ที่ขับเลยขนส่งซึ่งเป็นจุดจอดนั้นเพราะทางที่เคยเลี้ยวเข้าขนส่ง ปิดจริงๆ ถนนมีการก่อสร้างตลอดทั้งสาย  การจอดให้ลงเป็นความประสงค์ของผู้โดยสารที่ญาติได้บอกให้ลงตรงจุดนั้น จึงให้คนขับจอด โดยไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น แต่ในเมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็ขอรับผิด

ลงดาบ! คนขับรถบัสชาญทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร สั่งพักใบอนุญาต-ปรับ 5 พัน!  

ส่วน นางจันทร์หอม ผู้โดยสารถูกทิ้ง กล่าวว่า ทำไมจึงไม้แจ้งให้ผู้โดยสารทราบ ว่าเข้าขนส่งไม่ได้ และ จะไปลงตรงไหน แต่กลับขับไปเรื่อยๆจนกระทั่งลูกเขยที่ถือสายคุยอยู่บอกว่าเลย สถานีขนส่งระยองไปแล้ว จึงรีบเดินไปบอกคนขับทันที และมองเห็นว่ามีไฟสว่างตรงหน้าบริษัทไออาร์พีซี จึงรีบให้จอด แต่กลับเลยไปจอดอีก500เมตร เป็นที่มืด โดยไม่รู้ว่าเป็นสวนสาธารณะ ก็เกิดความกลัว เพราะเพิ่งมาเป็นครั้งแรก จึงรีบอุ้มหลานหิ้วข้าวของเดินไปจุดสว่าง ก่อนที่ลูกเขยจะมารับไป ยืนยันไม่ได้ติดใจกับเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่อยากให้บริษัทไล่สองพ่อลูกคนขับออก ไม่ต้องการให้มีใครตกงานทั้งนั้น

ลงดาบ! คนขับรถบัสชาญทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร สั่งพักใบอนุญาต-ปรับ 5 พัน!  

ด้านนายชาติชาย มัฆวาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง ได้ กล่าวว่า จากการสอบสวนทั้งสองฝ่าย สรุปว่า ทางคนขับกระทำผิดต่อกฎของขนส่งฯ ที่จอดให้ผู้โดยสารลงนอกจุดจอดในยามวิกาล และ ด้อยการบริการ  ก่อให้เกิดความกลัว จึงลงโทษ พักใบอนุญาตขับขี่ของคนขับทั้งสองคน เป็นเวลา 30วัน และ ปรับเป็นเงิน 5,000 บาท และ ยังปรับบริษัทชาญทัวร์ จำกัด ในฐานะเจ้าของรถ เป็นเงิน 10,000 บาท ส่วนทางบริษัทจะลงโทษคนขับแบบไหนก็เป็นส่วนของบริษัท พร้อมทั้งจะประสาน บริษัทชาญทัวร์ ให้เยียวยาแก่ผู้โดยสารชุดนี้ เพราะถือเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความหวาดกลัว พร้อมทั้งเตรียมเรียกบริษัททัวร์ทั้งหมดเข้ามาทำการอบรม เพื่อเน้นเรื่องการบริการ และ การจอดตามจุดกำหนด เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกปลอดภัยในการทำงาน

หลังจากนั้น นายจำนงค์ คำบุญมี และ นายธีรวัฒน์ คำบุญมี พนักงานขับรถสองพ่อลูก ได้ ยกมือไหว้ขอโทษ นางจันทร์หอม ศรีรักษา และ น.ส.รัชนีกร ศรีรักษา โดยต่อมาทาง นางจันทร์หอม ได้บอกยกโทษให้ และ จะไม่เอาเรื่องอีก พร้อมทั้งเตรียมถอนแจ้งความซึ่งเป็นเพียงการลงบันทึกประจำวันไว้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่อย่างไร

 

related