svasdssvasds

ตม.กวาดล้างต่างชาติผิดกฎหมาย [คลิป]

ตม.กวาดล้างต่างชาติผิดกฎหมาย  [คลิป]

ตม.สุราษฎร์ธานีกวาดล้างต่างชาติผิดกฎหมายบนเกาะเต่า เกาะพะงัน

พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก ตม.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประสานกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และทหาร ลงพื้นที่เกาะเต่า และเกาะพะงัน เพื่อตรวจสอบแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ โดยการตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจเน้นความผิดฐานอยู่เกินกำหนดอนุญาต หรือ over stay จากผลการปฎิบัติเจ้าหน้าที่พบชาวต่างชาติที่ทำผิดกฎหมายทั้งสิ้น 4 ราย ประกอบด้วยชาวฝรั่งเศส 1 ราย ชาวเชค1ราย เมียนม่า2ราย จากการสอบสวนผู้ต้องหาชาวเช็คที่อยู่เกินกำหนดอนุญาตกว่า6ปี อ้างว่ามีครอบครัวกับคนไทยมีบุตรต้องเลี้ยงดู แต่ไม่ได้ต่อวีซ่านานแล้ว เพราะทราบว่าไม่สามารถต่อได้ ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมกลับประเทศเชค เพราะอยากอยู่ประเทศไทย

ตม.กวาดล้างต่างชาติผิดกฎหมาย  [คลิป]

พ.ต.อ.วันชนะ กล่าวว่าปฎิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 ที่ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้มงวดกวดขันและกวาดล้างต่างชาติที่เข้ามาและอยู่โดยกระทำผิดกฎหมายในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ เพราะในขณะนี้มีชาวต่างชาติแฝงตัวอยู่ในประเทศไทย ในรูปแบบวิธีการต่างๆที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

 

ซึ่งความผิดที่พบมากที่สุดคือปล่อยวีซ่าขาดและหลบอยู่ในประเทศไทย โดยไปอยู่กินกับหญิงไทยทั้งแต่งงานถูกต้องและไม่ถูกต้อง และมีบางส่วนลักลอบทำงานเพื่อเลี้ยงชีวิต แต่ก็มีบางรายที่ก่ออาชญากรรมในประเทศไทย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องและร่วมเป็นหูเป็นตาเเจ้งเบาะแสให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทราบ โดยแจ้งได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองที่มีที่ทำการในพื้นที่ หรือแจ้งทางเวปไซต์ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือสายด่วน สตม.1178 ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย

related