svasdssvasds

นักท่องเที่ยวเจ็บติดกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ [คลิป]

นักท่องเที่ยวเจ็บติดกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ [คลิป]

เกิดเหตุนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวที่น้ำตกป่งป๊ง ได้รับบาดเจ็บศรีษะกระแทกพื้น ด้านเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมง

นายเทวิน มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ว่ามีนักท่องเที่ยวประมาณ 4 คน เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่น้ำตกป่งป๊ง หมู่ 2 บ้านกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ได้รับบาดเจ็บขาหัก ศรีษะกระแทกพื้น 1 คน ติดอยู่ด้านในเป็นเวลา 1 วันเเล้ว จึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแบ่งเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และชุดที่สองเข้าไปเพื่อลำเลียงคนเจ็บออกมา

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="365922,365923"]

สำหรับน้ำตกดังกล่าวยังไม่เปิดเป็นทางการ ส่วนการเดินทางจะต้องนำรถไปจอดที่หมู่บ้านแล้วนั่งเรือเข้าไป จากนั้นต้องเดินด้วยเท้าต่อ รวมแล้วใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง เบื้องต้นได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้ง 15 นาย พร้อมอาหารและน้ำดื่ม ไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังจากนั้นได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนำโดยพันเอกสราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีก 10 นาย ตรวจสอบแผนที่พิกัดจุดเกิดเหตุ

ด้านนางสาวเนตรอัมพร ทุมเชียงลำ หัวหน้าพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลสังขละบุรี เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน และรถโมบาย เพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บมารักษาตัวโรงพยาบาลสังขละบุรีแล้ว

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกมาได้ในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวต้องใช้รถโฟว์วิลและเดินเท้าต่อเท่านั้น

related