svasdssvasds

ยังไม่แจ้งข้อหาตำรวจบุรีรัมย์ หลับในชนรถรีเฟอร์ - พ่อพยาบาล เศร้าลูกตายในหน้าที่ [คลิป]

ยังไม่แจ้งข้อหาตำรวจบุรีรัมย์ หลับในชนรถรีเฟอร์ - พ่อพยาบาล เศร้าลูกตายในหน้าที่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีนายตำรวจยศ ร.ต.อ.สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับ  เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ช่วงระหว่างบ้านไทร-ไพบูลย์  ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย  จนรถพยาบาลคันดังกล่าวพลิกคว่ำตกข้างทางในสภาพพังเสียหายยับเยินเกือบทั้งคัน  เป็นเหตุให้พยาบาลที่นั่งมาในรถรีเฟอร์ เสียชีวิต ส่วนสาวท้องแก่  ญาติ และคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดครอบครัวได้นำร่างของ น.ส.สุดารัตน์  เชื่อมาก  อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.เขาคอก ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้  กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านมะขามเจรอะ  ต.จันดุม  อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์  ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนายเจีย   เชื่อมาก  ผู้เป็นพ่อยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปอย่างกะทันหัน  และไม่คาดคิดว่าลูกสาวจะมาจากไปรวดเร็วขนาดนี้  ขณะที่บรรยากาศภายในงานก็ได้มีญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมวิชาชีพ ทยอยเดินทางมาเคารพศพและแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัยด้วยเช่นกัน

ยังไม่แจ้งข้อหาตำรวจบุรีรัมย์ หลับในชนรถรีเฟอร์ - พ่อพยาบาล เศร้าลูกตายในหน้าที่ [คลิป]

นายเจีย   เชื่อมาก  อายุ 68 ปี บอกว่า  น.ส.สุดารัตน์  หรือน้องดา เป็นลูกสาวคนสุดท้ายจากที่มีลูกทั้งหมด 4 คน ชาย 1 หญิง 3 คน ซึ่งลูกผู้หญิงทั้ง 3 คนปัจจุบันทำงานเป็นพยาบาล  โดยน้องดา  พึ่งเรียนจบวิทยาลัยพยาบาลที่จ.สุรินทร์ เมื่อปี 2560 พึ่งเข้าทำงานที่ รพ.สต.เขาคอก ได้เพียง 1 ปี  ก็ไม่คาดคิดว่าลูกสาวจะมาจากไปอย่างกะทันหันแบบนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวของตนเองด้วย   เพราะขณะนี้ยังไม่เห็นคู่กรณีมาแสดงตัวหรือพูดคุยกับทางครอบครัวเลย

ด้าน น.ส.นฤมล   โพธิ์ศาลา  พี่สาวของน้องดา ซึ่งปัจจุบันเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการที่ รพ.หนองหงส์   เล่าด้วยน้ำตาคลอว่า  ค่อนข้างสนิทกับน้องสาวก็จะโทรหรือไลน์คุยกันเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อวานก่อนเกิดเหตุก็พึ่งไลน์คุยกับน้อง ก็ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร  กระทั่งมาทราบข่าวอีกทีตอนเกือบ 6 ทุ่ม ว่ารถรีเฟอร์ที่น้องนั่งปฏิบัติหน้าที่มาในรถด้วยประสบอุบัติเหตุ  และน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในที่สุด ก็รู้ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก  ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับน้องสาว   ก็อยากให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย  เกรงว่าเรื่องจะเงียบหายโดยเฉพาะคู่กรณีก็เป็นตำรวจ  และอยากจะฝากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนอย่าประมาท  เพราะอาจจะสร้างความสูญเสียให้กับบุคคลอื่น

 

ขณะที่ พ.ต.ท.สุทิน   หวังกลับ  รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย ระบุว่า  จากข้อมูลรายงานพบว่านายตำรวจที่ขับกระบะคันดังกล่าว  คือ ร.ต.อ.เดชา   เปรียบสม  รอง สวป.สภ.ประโคนชัย  ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นก็ให้การกับพนักงานสอบสวน  ได้ขับรถกระบะมาจากเกี่ยวข้าวช่วยครอบครัวที่ อ.พลับพลาชัย ซึ่งเป็นช่วงวันหยุด  พอมาถึงจุดเกิดเหตุมีอาการวูบหลับในจนทำให้รถเสียหลักข้ามเลนไปชนกับรถพยาบาล   แต่เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจาก ร.ต.อ.เดชา  ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอกเนื่องจากการกระแทก  ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ประโคนชัย  อีกทั้งยังรอผลตรวจเลือดว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกายด้วยหรือไม่  และต้องทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง หลังจากอาการบาดเจ็บดีขึ้น   จึงจะแจ้งข้อหากล่าวตามข้อมูลหลักฐานที่ปรากฏ  ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ผู้กองเมาแล้วขับชนรถพยาบาลดับ

related