svasdssvasds

"ผู้ทรงคุณวุฒิ" ซัด ร่างกฎหมายไซเบอร์ "ติดหนวด"

"ผู้ทรงคุณวุฒิ" ซัด ร่างกฎหมายไซเบอร์ "ติดหนวด"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธ ที่ 17 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “ปวีณา ปทุมานนท์”

ฮืออีก! ค้านร่าง กม.ไซเบอร์ "ติดหนวด

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธ ที่ 17 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “ปวีณา ปทุมานนท์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ฮืออีก! ค้านร่าง กม.ไซเบอร์ "ติดหนวด* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน กรรมการผู้ ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการด้านการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

"พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ได้เปิดเผยรายละเอียดใน ร่างพ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ มีความไม่ชัดเจน โดยเฉพาะที่สำคัญ 2 ส่วนคือ

1. การให้สำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (กปช.) เป็นมหาชน ไม่ใช่ส่วนราชการจะก่อให้เกิดผลประโยชน์ตามมา แทนที่จะมีหน้าที่ให้บริการรักษาความปลอดภัยอย่างเดียว แต่เป็นมหาชนซึ่งกู้เงินลงทุนได้

2. บุกเข้าบ้านคนโดยไม่ต้องขอหมายศาล เปิดกว้างให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งสมาร์ทโฟน หรือโน้ตบุ๊กได้ คณะกรรมการไซเบอร์ ที่ตั้งขึ้นมาวัตถุประสงค์เพื่ออะไรกันแน่"

related