svasdssvasds

นักท่องเที่ยวเยือน "ญี่ปุ่น" ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 5 ปี [คลิป]

นักท่องเที่ยวเยือน "ญี่ปุ่น" ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 5 ปี [คลิป]

จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปเยือนญี่ปุ่นได้ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบมากกว่า 5 ปี เหตุเพราะภัยพิบัติทางธรรมชาติทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทาง

จากการประเมินตัวเลขของญี่ปุ่นชี้ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติราว 2.16 ล้านคนที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งลดลงจากปีก่อน 5.3 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นครั้งแรกในรอบมากกว่า 5 ปีที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลง ซึ่งเหตุผลหลักๆเป็นเพราะภัยพิบัติทางธรรมชาติทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทาง ทั้งเหตุพายุไต้ฝุ่นพัดถล่มพื้นที่แถบตะวันตกของประเทศ จนสร้างความเสียหายให้แก่สนามบินนานาชาติคันไซ และเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศ

ญี่ปุ่นระบุอีกว่า นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้วส่วนใหญ่เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ คิดเป็นจำนวนมากกว่า 650,000 คน แต่ก็เป็นจำนวนที่ลดลงจากปีที่แล้ว 3.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ลดลง 13.9 เปอร์เซ็นต์

ด้านการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่นกล่าวว่า ภัยพิบัติทางธรรมชาติจะยังคงส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ในเดือนนี้ แต่ทางหน่วยงานจะพยายามเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวกลับมาให้ได้

related