svasdssvasds

หนีไม่รอด! รวบผู้ต้องหาหลอกเหยื่อชื้อเครื่องจักรฯ จนเครียดผูกคอตาย [คลิป]

หนีไม่รอด! รวบผู้ต้องหาหลอกเหยื่อชื้อเครื่องจักรฯ จนเครียดผูกคอตาย [คลิป]

ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหาหลอกเหยื่อลงทุนชื้อจักรอุตสาหกรรม จนเหยื่อเครียดผูกคอตายได้แล้ว

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์ กิจรุ่งเรือง, ร.ต.อ.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ ร.ต.ท.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป. และตำรวจฝ่ายสืบสวนกองปราบปราม จับตัวนายถนอมวงศ์ สรรพตานนท์ อายุ 49 ปี ได้ที่บริเวณ ริมถนนซอยสามัคคี 35 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังนายถนอมวงศ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนครสวรรค์ ที่จ.87/2561 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี เดือน พฤษภาคม 2557 นางสุวิมล สุขวิญญา ผู้เสียหาย ซึ่งได้ประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผ้า อยู่ที่บ้าน แล้วได้มี นายถนอมวงศ์ฯ ผู้ต้องหา เป็นช่างซ่อมจักรเย็บผ้ามาสอบถามของานนางสุวิมล ว่ามีจักรต้องการให้ซ่อมไหม ทางนางสุวิมล จึงได้ให้ผู้ต้องหาซ่อมจักรคอมพิวเตอร์ แล้วผู้ต้องหาสามารถซ่อมจักรให้ใช้งานได้อย่างดี จึงได้ติดต่อกับผู้ต้องหาให้ซ่อมจักรเรื่อยมา จนกระทั่งเดือนมิถุนายน 2557 นางสุวิมล ได้ให้ผู้ต้องหาหาจักรอุตสาหกรรมจำนวน 1 เครื่อง ให้ ซึ่งนายถนอมวงศ์ได้นำมาขายให้ นางสุวิมลฯ ในราคา 28,000 บาท

ต่อมานายถนอมวงศ์ฯ ได้เสนอจักรอุตสาหกรรม ในราคา 8,000 บาท ให้นางสุวิมลฯ อีกเครื่อง แล้วนางสุวิมลฯ ได้ตกลงซื้อโดยประสงค์จะให้ นส.พรรุ่ง สุขวิญญา บุตรสาวของนางสุวิมลฯ ได้ใช้ฝึกฝนทำงานเนื่องจากพึ่งเรียนจบมา ต่อมานายถนอมวงศ์ ได้อ้างว่าจักร ดังกล่าวเสียหายไม่สามารถนำมาส่งได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ โดยนายถนอมวงศ์ได้เสนอขอเงินเพิ่มเพื่อนำไปเปลี่ยนอะไหล่ แล้วจากนั้นนายถนอมวงศ์ ได้หลอกลวงนางสุวิมลว่าสามารถนำจักร ดังกล่าวไปดัดแปลงเป็นจักรอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ โดยต้องเพิ่มเงินอีกประมาณ 200,000 บาท

นางสุวิมลจึงหลงเชื่อได้ให้เงินไป จนเดือนมีนาคม 2558 นายถนอมวงศ์ได้บอกกับนางสุวิมลว่าจักรดังกล่าวสามารถทำเป็นจักรปัก จำนวน 6 หัวเข็ม จากเดิม 1 หัวเข็ม จึงขอเงินเพิ่มเพื่อซื้ออะไหล่ นางสุวิมลก็ได้ให้ไปเหมือนเดิม จากนั้นเดือนมิถุนายน 2558 นายถนอมวงศ์ได้หลอกนางสุวิมลว่าจักรฯ ที่ดังกล่าวมีผู้สนใจซื้อ ในราคา 400,000 บาท นางสุวิมลฯ ได้หลงเชื่อจึงร้องขอให้สามีให้ไปกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและกู้หนี้นอกระบบเพื่อลงทุน แล้วโอนเงินไปให้นายถนอมวงศ์ซื้ออุปกรณ์เสริมหลายครั้ง และเพิ่มจำนวนเครื่อง รวมๆแล้วเกิน 1 ล้านบาท

ตลอดเวลาเกือบ 2 ปี จนไม่สามารถติดต่อกับนายถนอมวงศ์ได้ และระยะเวลาเริ่มนานขึ้นประกอบกับเงินที่ลงทุนไปเริ่มมากขึ้น ทำให้ตนและลูกสาว เริ่มรู้สึกว่า โดนหลอกแน่ๆ โดยระหว่างนั้นบุตรสาวเกิดอาการเครียด ที่โดนหลอก ทรัพย์สินในบ้านเริ่มหมดไปทั้งยัง ต้องยืมเงินทองของเพื่อนบ้าน ด้วยความเครียดผู้เป็นพ่อก็เริ่มทะเลาะกับแม่ลูกสาวตนเองเครียดหนักผูกคอตายภายในบ้านดังกล่าว

ในวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ทำให้ผู้เป็นแม่ตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าตะโก หลังจากนั้น วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 นางสุวิมล ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลายช่องทาง เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าว่าจะสามารถติดตามนายถนอมวงศ์มาดำเนินคดีได้ จนต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะโก ได้ออกหมายจับ นายถนอมวงศ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายถนอมวงศ์ ได้ ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหา ยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา

related