svasdssvasds

ปลอดภัย! นทท.พลัดตกเขาน้ำตกป่งป๊ง แพทย์ยืนยันอาการไม่สาหัส!

ปลอดภัย! นทท.พลัดตกเขาน้ำตกป่งป๊ง แพทย์ยืนยันอาการไม่สาหัส!

คณะแพทย์โรงพยาบาลสังขละบุรีตัดสินใจส่งตัวนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาในตัวเมืองกาญจนบุรี ยืนยันอาการไม่ได้สาหัส เพียงแต่ต้องการให้ได้รบการดูแลอย่างใกล้ชิดและญาติสามารถเดินทางมาเยี่ยมได้สะดวก

ความคืบหน้า ในการช่วยเหลือนายนิพนธ์ วงศ์ทับ อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวหนุ่มที่ลักลอบเดินทางพร้อมกลุ่มเพื่อนเข้าไปเที่ยวที่บริเวณน้ำตกป่งป๊ง หรือชื่อเรียกเป็นทางการว่าน้ำตกร้อยวา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี แล้วนายนิพนธ์ ประสลอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในร่องเหว ทำให้ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกและขาหัก โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานใช้ความพยายามในการเดินทางเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง กระทั่ง ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 11.30 นาฬิกา เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวนายนิพนธ์ขึ้นมาจากเหวได้สำเร็จ ก่อนจะนำตัวนายนิพนธ์ขึ้นเปลและนำตัวเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุ ไปยังจุดจอดเลิคอปเตอร์ชั่วคราว ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณสี่กิโลเมตร โดยทีมแพทย์ได้มีการประเมินอาการของนายนิพนธ์แล้ว พบว่าไม่สาหัส จึงตกลงร่วมกันที่จะให้คณะเจ้าหน้าที่นำตัวนายนิพนธ์พักค้างคืนที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว เพื่อรอให้เฮลิคอปเตอร์เดินทางเข้าไปรับตัวในช่วงเช้า

ปลอดภัย! นทท.พลัดตกเขาน้ำตกป่งป๊ง แพทย์ยืนยันอาการไม่สาหัส!

กระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 08.30 นาฬิกา พลตรีฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พันเอกชูพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรีพร้อมด้วยนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้นำกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าพร้อมทีมเคลื่อนย้ายคนเจ็บเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เข้าไปรับตัวนายนิพนธ์ที่บริเวณจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะลำเลียงตัวนายนิพนธ์มายังฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 อำเภอสังขละบุรี และนำตัวนายนิพนธ์ขึ้นรถพยาบาล เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อให้แพทย์ดำเนินการตรวจรักษาต่อไป

ทั้งนี้ ได้มีรายงานว่า ทางโรงพยาบาลสังขละบุรีได้ตัดสินใจส่งตัวนายนิพนธ์ ไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยทีมแพทย์กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องส่งตัวนายนิพนธ์ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนานั้น ไม่ได้เกิดจากการที่อาการบาดเจ็บของนายนิพนธ์สาหัสแต่อย่างใด แต่เนื่องจากทางทีมแพทย์ต้องการให้นายนิพนธ์ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์ที่มีความพร้อมมากกว่า เนื่องจากอาการกระดูกหักที่ต้นขาของนายนิพนธ์จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบกับการที่ญาติและคนรู้จักจะสามารถเดินทางมาเยี่ยมได้สะดวกขึ้น

 

ปลอดภัย! นทท.พลัดตกเขาน้ำตกป่งป๊ง แพทย์ยืนยันอาการไม่สาหัส! ปลอดภัย! นทท.พลัดตกเขาน้ำตกป่งป๊ง แพทย์ยืนยันอาการไม่สาหัส!

related