svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยัน! พลังประชารัฐ ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือพรรคอื่น [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ยัน! พลังประชารัฐ ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือพรรคอื่น [คลิป]

พลเอกประวิตร ชี้แจง กรณีพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ไม่ใช่การหาเสียง ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือพรรคการเมืองอื่น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปประเทศสิงคโปร์เพื่อร่วมประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 18 ถึง 20 ตุลาคม 2561 ว่า ครั้งนี้ไปรับหน้าที่ประธานอาเซียน ยืนยันว่า ไทยมีความพร้อมในการทำหน้าที่ ส่วนประเด็นการหารือไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นเรื่องความลับทางด้านความมั่นคง

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ที่คล้ายกับการหาเสียง นั้น พลเอกประวิตร ชี้แจงว่า เป็นเพียงการไปรับฟังความต้องการของประชาชนที่ตลาดของนายชวน ชูจันทร์ ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าของ ไม่ได้ไปฟังหรือไปหาเสียง หรือ โฆษณาอะไร

นอกจากนี้ พรรคการเมืองอื่นจะสามารถใช้วิธีการแบบนี้ได้หรือไม่ พลเอกประวิตร ย้อนถามกลับว่า ทุกพรรคก็ทำ แต่จะมาว่าแค่พรรคพลังประชารัฐได้อย่างไร ยืนยันว่า ไม่มีสองมาตรฐาน และพรรคนี้ไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆ อีกทั้ง ยังไม่ได้เป็นพรรคการเมืองเพราะ กกต. ยังไม่รับรอง

related