svasdssvasds

#ตู่ดิจิทัล "ประยุทธ์" เจอเพจปลอมเพียบ แนะวิธีดูของแท้

#ตู่ดิจิทัล "ประยุทธ์" เจอเพจปลอมเพียบ แนะวิธีดูของแท้

นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงกรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยียม เพื่อเข้าร่วมประชุมเอเชีย – ยุโรป เมื่อเดินทางถึงมีคนไทยมาให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีจึงโพสต์ภาพถ่ายเซลฟี ลงในโซเชียลมีเดียด้วย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโพสต์ภาพถ่ายลงในอินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นภาพที่ถ่ายเซลฟี ร่วมกับชาวไทยในเบลเยียม พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่ให้การต้อยรับอย่างอบอุ่น พร้อมติดแฮชแท็ก #ตู่ดิจิทัล ทุกโพสต์ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับคนไทยในเบลเยี่ยม ที่มาให้การต้อนรับ ช่วงหนึ่ง ที่เพจไทยคู่ฟ้านำมาเผยแพร่ว่า “ดีใจด้วยที่ได้เจอ ผมเอาความรักความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศมาหาทุกคน เพราะทุกคนถือว่าเป็นคนไทย เวลาที่ไปต่างประเทศ นอกจากปฏิบัติภารกิจแล้วก็ได้ดูถนนหนทางต่างๆของประเทศนั้นๆ สิ่งที่เห็นถึงความแตกต่างจากของไทย คือคนไทยชินกับความสบาย ซึ่งความสบายคือแบบเบิร์ดเบิร์ด

เบลเยียม มีขนาดเล็กกว่าประเทศของเรา จำนวนคนก็น้อยกว่า ดังนั้น บ้านเราจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาคน พัฒนาความคิดของคน ต้องเริ่มตั้งแต่เด็กโดยเริ่มที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเรานำบริษัทข้างนอกเข้ามาช่วยคิดช่วยทำ

การเดินทางไปร่วมการประชุมครั้งนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ผู้นำ 11 ประเทศมีความประสงค์จะพบหารือกับนายกฯแล้ว แต่คงไม่สามารถที่จะหารือได้ครบทุกประเทศ สาเหตุที่พูดคุยกับนายกฯส่วนหนึ่งเพราะบรรดาผู้นำต่างก็สนใจกับโรดแมปของประเทศไทย ที่ทราบกันดีว่ากำลังเดินเข้าสู่การเลือกตั้ง นอกจากนี้แม้นายกรัฐมนตรี จะไม่ได้เข้าสู่การเลือกตั้งโดยตรง แต่เปิดโอกาสให้ตัวเอง ทำให้นานาประเทศรับรู้ว่าโอกาสที่นายกฯ จะกลับมาอีกก็มี อาจจะเป็นมุมที่ทำให้ใครๆก็อยากจะพูดคุย กับผู้ที่อาจจะเป็นผู้นำคนต่อไปของประเทศไทยก็ได้

สำหรับการเปิดแฟนเพจในเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรี ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้สร้างแฟนเพจปลอม หรือ เพจเลียนแบบขึ้นมาถึง 8 เพจ โดยก๊อปปี้รูปและข้อความจากเพจจริงมาใช้จนเกือบแยกไม่ออก ล่าสุดมีรายงานว่าเพจปลอม ปลิว หรือหายไปแล้ว

ล่าสุดเพจจริง เปลี่ยนรูป Cover เรียบร้อยแล้ว โดยมีจุดสังเกต คือ มีภาษาอังกฤษต่อท้าย และ มีผู้ติดตาม 252,802 คน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณฑ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ตอบเพียงสั้นๆว่า “ของที่ปลอมก็ไม่ควรอยู่นานนะครับ

related