svasdssvasds

ช่วยแล้ว! นทท. ตกเหว น้ำตกป่งป๊ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ถึงมือหมอ

ช่วยแล้ว! นทท. ตกเหว น้ำตกป่งป๊ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ถึงมือหมอ

สำเร็จแล้ว ! ปฏิบัติการกู้ชีพนักท่องเที่ยวร่วงน้ำตกป่งป๊งกาญจนบุรี หลังเจ้าหน้าใช้เวลากว่า 2 วัน จึงจะสามารถช่วยเหลือ นำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งถึงมือหมอได้ เบื้องต้นกรมอุทยานฯปรับคนละ 500 บาทฐานลักลอบเข้าไปท่องเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต

ความคืบหน้ากรณี นายนิพนธ์ วงศ์ทับ อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยว ลื่นพลัดตกหน้าผา น้ำตกร้อยวา หรือ น้ำตกป่งป๊ง ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บ ขณะลักลอบเข้าไปเที่ยวชมพร้อมกับเพื่อนอีก 4 คน

ล่าสุดช่วงสายวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ และ นำตัว นายนิพนธ์ และ เพื่อนในคณะรวม 5 คน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลสังขละบุรี แล้ว หลังเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือกว่า 2 วัน

ช่วยแล้ว! นทท. ตกเหว น้ำตกป่งป๊ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ถึงมือหมอ

ด้านนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ระบุว่า จากการสอบสวน นายชูเวทย์ พิกุลทอง หนึ่งในคณะนักท่องเที่ยว ให้การว่า ตนและพวกซึ่งรวมถึง นายนิพนธ์ ได้ชักชวนกันมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยนำรถยนต์มาจอดไว้ที่หมู่บ้านทิพุเย หมู่ 3 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จากนั้นได้เริ่มเดินทางออกจากหมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ตามเส้นทางห้วยน้ำมุด หรือ น้ำตกผาแตก ผ่านยอดเขาใหญ่ สันหนอกวัว เพื่อเดินทางไปยังน้ำตกร้อยวา

ช่วยแล้ว! นทท. ตกเหว น้ำตกป่งป๊ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ถึงมือหมอ

แต่เมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกร้อยวา ในวันที่ 15 นายนิพนธ์ ได้พลัดตกน้ำตก จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ จากการตรวจสอบนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ พบ ไม่มีการพกอาวุธ เนื่องจากเป็นผู้ช่วยครูและช่างภาพ โดยหลังจากให้ถ้อยคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับ คนละ 500 บาท ฐานเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติฯโดยไม่ได้รับอนุญาต และกำลังพิจารณาว่า จะฟ้องแพ่งได้หรือไม่ เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่คิดจะลักลอบเข้ามาในเขตอุทยานฯโดยไม่ได้รับอนุญาตอีก

related