svasdssvasds

"จตุพร" ปัดพรรคเพื่อชาติหนุนพลังประชารัฐ

"จตุพร" ปัดพรรคเพื่อชาติหนุนพลังประชารัฐ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ปฏิเสธข่าวลือ นำพรรคเพื่อชาติ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ด้วยเหตุผลที่ว่า มีจุดยืนที่ต่อต้านเผด็จการ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าตัวเขา และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองประธานรัฐสภา จะนำพรรคเพื่อชาติไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัย โดยระบุว่า ข่าวนี้เป็นเท็จ 100% เขาและนายยงยุทธ ทำหน้าที่กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เพราะนโยบายและอุดมการณ์ น่าจะเป็นแนวทางที่ดี แต่ไม่เกี่ยวกับ นปช. เพราะ นปช.ยืนยันไม่ตั้งพรรคการเมือง

"จตุพร" ปัดพรรคเพื่อชาติหนุนพลังประชารัฐ

 นายจตุพร บอกด้วยว่า ตัวเขาเป็นประธาน นปช. ซึ่งหมายความว่าต่อต้านเผด็จการ จึงไม่มีทางสนับสนุนเผด็จการและไม่เอาเผด็จการ 100% หากสนับสนุนคงจะดำรงตำแหน่งนี้ไม่ได้ แต่ที่มีการพูดคุยกันก็เพื่อหาทางออกให้ประเทศ ส่วนตัวเชื่อว่าคนเห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่ไม่ใช่การรวมกันทางการเมือง

"จตุพร" ปัดพรรคเพื่อชาติหนุนพลังประชารัฐ

 นายจตุพรย้ำว่า สนับสนุนให้ทุกฝ่ายคุยกัน ก็เพราะว่าหากวันข้างหน้าหากเกิดปัญหา ตัวเขาก็ต้องออกมายืนแถวหน้าเพื่อช่วยประชาชน พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่าพรรคเพื่อชาติ พรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อธรรม ไม่ใช่นอมินีซึ่งกันและกัน เพราะหากมีการร่วมมือกันเกิดขึ้น ทางกฎหมายจะถูกยุบทันที เช่นเดียวกับพรรค ของ กปปส. ที่กระจายกันออกมาไปสังกัด 5-6 พรรค ก็จะไม่มีการนอมินีซึ่งกันและกัน เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังไม่ห่วงจะถูกกล่าวหา ว่าเป็นผู้ครอบงำพรรคเพื่อชาติเพราะการดำเนินการสนับสนุนทุกอย่างตนและนายยงยุทธหลีกเลี่ยงการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

related