svasdssvasds

"บิ๊กตู่" สั่งสอบ ปมการบินไทย แย่งที่นั่ง "เฟิร์สคลาส"

"บิ๊กตู่" สั่งสอบ ปมการบินไทย แย่งที่นั่ง "เฟิร์สคลาส"

นายกรัฐมนตรี สั่งการประธานการบินไทย เร่งตรวจสอบปัญหาที่นั่งเฟิร์สคลาส ของนักบินเปลี่ยนกะ ที่กระทบต่อผู้โดยสาร

มีรายงานว่า พลเอก-ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างเดินทางทำภารกิจที่ประเทศเบลเยียม โทรศัพท์สายตรงถึงนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการการบินไทย เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเที่ยวบิน-ทีจี 971 เส้นทางซูริค-กรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีความล่าช้า 2 ชั่วโมงครึ่ง จากปัญหาที่นั่งของคณะนักบิน จนกระทบผู้โดยสาร เป็นการเร่งด่วนแล้ว

"บิ๊กตู่" สั่งสอบ ปมการบินไทย แย่งที่นั่ง "เฟิร์สคลาส"

ขณะที่นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัทการบินไทย ยืนยันว่า เมื่อวานนี้ ได้เซ็นหนังสือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยมอบหมายให้รองดีดี ฝ่ายกฎหมาย เป็นประธานตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ และขั้นตอนที่วางไว้ ฉะนั้นยังตอบไม่ได้ว่า จะใช้เวลานานเท่าไหร่ แต่ขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่ายแน่นอน

"บิ๊กตู่" สั่งสอบ ปมการบินไทย แย่งที่นั่ง "เฟิร์สคลาส"

ขณะที่นาวาตรี-จักรี จงศิริ กัปตัน ครูการบิน และนักบินเทคนิค ฝูงบินโบอิ้ง 734 บริษัทการบินไทย โพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำนองว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันระหว่างกัปตัน และผู้จัดการสถานีซูริค ที่พยายามจัดการเรื่องที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส ให้แก่คณะนักบินเปลี่ยนกะตามสิทธิ์ พร้อมฝากข้อแนะนำว่า เมื่อเที่ยวบินใด ทำการบินเฉพาะชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด ด้วยเครื่องบินที่มีชั้นเฟิร์สคลาส ขอให้ปิดระบบพื้นที่ชั้นเฟิร์สคลาส เพื่อผู้โดยสารชั้นธุรกิจจะไม่สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าในชั้นเฟิร์สคลาสได้ ป้องกันปัญหาความเหลื่อมล้ำ การร้องเรียน ความเสียหายของอุปกรณ์บนเครื่องบิน หรือปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดตามมา และขอให้พนักงานภาคพื้น ติดต่อสื่อสารกับกัปตันผู้มีอำนาจ หรือหัวหน้าลูกเรือให้เข้าใจถูกต้องทั้ง 2 ฝ่าย

related