svasdssvasds

ประยุทธ์ ย้ำผู้นำยุโรป เลือกตั้งปี 62 พร้อมนั่ง ปธ. อาเซียน

ประยุทธ์ ย้ำผู้นำยุโรป เลือกตั้งปี 62 พร้อมนั่ง ปธ. อาเซียน

นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กความเคลื่อนไหวส่วนตัวขณะปฏิบัติภารกิจที่เบลเยียม โดยยืนยันกับผู้นำต่างชาติ ไทยจะมีการเลือกตั้งช้าสุดไม่เกินพฤษภาคมปีหน้า ประกาศพร้อมเป็นผู้นำอาเซียน ขณะเดียวกันยังเหน็บทำความดีแต่ถูกตำหนิ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ โดยโพสต์แรกในเฟซบุ๊ก ทักทายประชาชนชาวไทย ในขณะรับประทานอาหารเช้าพร้อมภรรยา พร้อมหยอดคำหวานว่า "คิดถึงประเทศไทย"

จากนั้นเป็นโพสต์ภาพเกี่ยวกับภารกิจในการประชุมผู้นำเอเชียยุโรป ด้วยอิริยาบทสบายๆ ร่วมกับผู้นำหลายประเทศ โดยพลเอกประยุทธ์ รายงานว่า ได้มีโอกาสทักทายกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส และ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ส่วนในอินสตาแกรม รายงานความเคลื่อนไหว ก่อนเริ่มการประชุมเต็มคณะ ของผู้นำเอเชียยุโรป

ในระหว่างการหารือแบบทวิภาคีกับผู้นำเนเธอร์แลนด์และนอร์เวย์ ตามที่ผู้นำประเทศทั้งสองได้ขอหารือ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกับผู้นำทั้งสองถึงพัฒนาการของไทยว่า ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่าการเมืองไทยมีความก้าวหน้าเป็นลำดับ และเป็นไปตามโรดแมป โดยเฉพาะความสงบสุขในประเทศ และการเติบโตทางเศรษฐกิจ รัฐบาลไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะปฏิรูปประเทศให้มีเสถียรภาพทางการเมือง มีระบอบประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง และมีเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน

รัฐบาลกำลังดำเนินการในระยะสุดท้ายของโรดแมปที่ประกาศไว้ คาดว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 หรือ อย่างช้าไม่เกินเดือนพฤษภาคม 2562

นายกฯ ยังชี้แจงด้วยว่า ในปีหน้า ประเทศไทยจะเป็นประธานอาเซียน โดยจะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความเป็นแกนกลางของอาเซียน การสร้างสันติภาพ เสถียรภาพ ความเชื่อมโยง และการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พร้อมได้เชิญชวนให้ทั้ง 2 ประเทศพิจารณาเข้ามาเป็นหุ้นส่วนการพัฒนาและส่งเสริมความเชื่อมโยงภายใต้นโยบาย Thailand +1 และ ACMECS ( แอคเมคส์) โดยสามารถเข้าร่วมทั้งในรูปแบบของการสนับสนุนกองทุน หรือในรูปแบบของการจัดทำโครงการในสาขาที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งปัจจุบันแผนนี้มีหลายประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก และยุโรป อาทิ สหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสได้แสดงความสนใจจะเข้าร่วมแล้ว

อย่างไรก็ตาม พลเอก ประยุทธ์ ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ถึงสิ่งที่บรรดาแฟนคลับได้แสดงความเห็น โดยกล่าวถึง เด็กคนหนึ่งที่เขียนมาปรึกษาว่า “ทำไมเวลาตั้งใจทำอะไรที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม มักมีคนเข้ามาพูดบั่นทอนจิตใจ ทำให้บางทีรู้สึกท้อแท้”

โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนก็เจอเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยครั้ง จึงขอเป็นกำลังใจให้อดทน อย่าท้อแท้ในการทำความดี ด้วยการปล่อยให้คำบั่นทอนหรือคำต่อว่า มาเป็นอุปสรรค

related