svasdssvasds

แอร์พอร์ตลิงค์ยัน ราวกั้นสแตนเลส 13 ล้าน ไม่แพงเกินจริง

แอร์พอร์ตลิงค์ยัน ราวกั้นสแตนเลส 13 ล้าน ไม่แพงเกินจริง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณีโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์การติดตั้งแผงกั้นสแตนเลสบนชานชาลา รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่มีลักษณะคล้ายกับที่กั้นทางเท้าเกาะกลางถนน และอาจมีราคาสูงเกินความเป็นจริง เนื่องจากที่กั้นดังกล่าว มีมูลค่าถึง 13 ล้านบาท ล่าสุดนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. หรือ รฟฟท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันว่า โครงการนี้มีความโปร่งใส

แอร์พอร์ตลิงค์ยัน ราวกั้นสแตนเลส 13 ล้าน ไม่แพงเกินจริง

 โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ รฟฟท. ได้เปิดประมูลการติดตั้งระบบประตูกั้นชานชาลาแบบสูงครึ่งบาน ใน 7 สถานี งบประมาณ 200 ล้านบาท แต่ต้องยกเลิก เนื่องจากมีผู้ผ่านประมูลรายเดียว ประกอบกับมีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จึงต้องวางแผนรองรับขนาดความกว้างของตัวรถไฟฟ้าในโครงการดังกล่าวที่กว้างกว่าปัจจุบัน ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเป็นการประหยัดงบประมาณแผ่นดิน จึงปรับรูปแบบการดำเนินงาน เป็นการติดตั้งราวกั้นชานชาลาแบบสแตนเลสส์ คล้ายรถไฟชินคันเซ็นของประเทศญี่ปุ่น และสถานีรถไฟฟ้าอื่นๆในต่างประเทศ

แอร์พอร์ตลิงค์ยัน ราวกั้นสแตนเลส 13 ล้าน ไม่แพงเกินจริง

 ซึ่งโครงการนี้ มีผู้ดาวน์โหลดเอกสารประมูล 36 ราย ยื่นข้อเสนอผ่านระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ 15 ราย และมีผู้ผ่านคุณสมบัติ 10 ราย ก่อนที่บริษัท แกรนด์ไลน์ อินโนเวชั่นส์ จะเป็นผู้ชนะการประมูล ในราคาที่ต่ำสุด 13 ล้านบาท

แอร์พอร์ตลิงค์ยัน ราวกั้นสแตนเลส 13 ล้าน ไม่แพงเกินจริง

 ทั้งนี้ ยืนยันว่าราวกั้นชานชาลาแบบราวสแตนเลส ผลิตจากวัสดุที่ได้คุณภาพ และมีมาตรฐานตามที่กำหนด มีข้อดี คือ ใช้เวลาการติดตั้งรวดเร็วอายุการใช้งานยาวนาน ทำความสะอาดง่าย ทนต่อการใช้งาน รองรับแรงลม กรณีขบวนรถที่ใช้ความเร็วผ่านเข้าสถานี และไม่กระทบการไหลเวียนของอากาศ ทำให้ไม่เกิดความร้อนสะสมภายในสถานี

related