svasdssvasds

อัฟกานิสถาน ขยายเวลาเลือกตั้ง อีก 1 วัน หลังโดนโจมตีกว่า 400 ครั้ง

อัฟกานิสถาน ขยายเวลาเลือกตั้ง อีก 1 วัน หลังโดนโจมตีกว่า 400 ครั้ง

อัฟกานิสถาน ขยายระยะเวลาการเลือกตั้ง เพิ่มอีกหนึ่งวัน หลังเกิดเหตุความรุนแรงในหน่วยเลือกตั้งหลายจุดทั่วประเทศเมื่อวานนี้

อัฟกานิสถาน ขยายเวลาเลือกตั้ง อีก 1 วัน หลังเกิดเหตุวุ่นวาย

ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งชาวอัฟกานิสถานทยอยออกมาเลือกตั้งในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่สองแล้ว โดยหน่วยเลือกตั้ง 401 แห่งทั่วประเทศจะเปิดให้ประชาชนได้มาลงคะแนนไปจนถึงเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ขณะที่การเลือกตั้งเมื่อวานนี้ มีประชาชนราว 3 ล้านคนออกมาใช้สิทธิ์ ท่ามกลางเหตุรุนแรง

โดยมีรายงาน เกิดเหตุระเบิดใกล้กับหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วย ในกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศ เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.61) ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์ที่มือระเบิดฆ่าตัวตาย เข้ามาจุดระเบิดในหน่วยเลือกตั้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คนและบาดเจ็บ 20 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานการยิงจรวดเข้าใส่หน่วยเลือกตั้งต่างๆ  อีกกว่า 70 ลูก

ตัวเลขของทางการระบุว่า มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเกือบ 170 ราย ทั้งพลเรือน และเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง จากเหตุโจมตีหลายระลอก ที่เกิดขึ้นจากการเลือกตั้งทั่วประเทศ อีกทั้งกลุ่มติดอาวุธตอลิบาน ยังประกาศให้ประชาชนบอยคอต การเลือกตั้งถ้าไม่อยากเสียชีวิต โดยเมื่อวานนี้ กลุ่มตอลิบาน ได้ออกมาอ้างว่า อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีกว่า 400 ครั้ง ต่อการเลือกตั้งที่พวกเขาเรียกว่า เป็นการเลือกตั้งจอมปลอม

related