svasdssvasds

"เพื่อไทย" เล็งตั้งพรรคสำรองเพิ่ม ชื่อพรรค "ไทยรักษาชาติ"

"เพื่อไทย" เล็งตั้งพรรคสำรองเพิ่ม ชื่อพรรค "ไทยรักษาชาติ"

พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวพรรคสำรองอีก 1 พรรค ชื่อพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่มีข่าวลือนายยงยุทธ ติยะไพรัช บินไปพบนายทักษิณ เพื่อวางแนวทางของพรรคเพื่อชาติ

"ยงยุทธ" บินพบ "ทักษิณ" เคลียร์แนวทางพรรคเพื่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พักอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน , นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปจนถึงอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

โดยเฉพาะอดีตส.ส.กทม.บินไปพบอดีตนายกฯ ทั้งสองจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม มีอดีต ส.ส.กลุ่มหนึ่ง เป็นตัวแทนไปพบนายทักษิณ เพื่อรับฟังคำอธิบายเรื่องการตั้งพรรคต่างๆ ขึ้นมาเป็นพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทยว่า จะเอาอย่างไรกันแน่ จะเดินกันในทิศทางไหน เช่น นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา

และนายนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ผู้จดทะเบียนตั้งพรรคเพื่อชาติ ได้เดินทางไปพบนายทักษิณ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเดินหน้าพรรค เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีบรรดาอดีต ส.ส.หลายคน รู้สึกกังวลใจเรื่องการตัดคะแนนกันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อชาติ

เพื่อไทย เล็งตั้งพรรคสำรองอีก ชื่อพรรค "ไทยรักษาชาติ"

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้พรรคสำรองที่เตรียมจะเปิดตัวอีก 1 พรรค เพื่อหวังกวาดคะแนนบัญชีรายชื่อ จะมีชื่อว่า พรรคไทยรักษาชาติ ตัวย่อคือ ทษช. ที่จะเป็นพรรคนำมาต่อสู้กับ คสช.และตัวย่อ ทษช.ยังเป็นตัวย่อที่คล้ายชื่อนายทักษิณ อีกด้วย โดยการแบ่งคนไปลงพรรคดังกล่าว ต้องดูแนวโน้มการเคลื่อนไหว

และปัจจัยทางการเมืองก่อน ส่วนคนที่จะเข้ามานั่งเป็นหัวหน้าพรรค จะเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติเป็นที่ยอมรับ สำหรับพรรคเพื่อธรรม ที่ตั้งมาก่อนหน้านี้ เป็นพรรคที่จะใช้ในยามฉุกเฉินเท่านั้น

related