svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดไม่รู้จัก 2 นายพลจีนทุจริต ย้ำ! จัดซื้ออาวุธ แบบจีทูจี [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ปัดไม่รู้จัก 2 นายพลจีนทุจริต ย้ำ! จัดซื้ออาวุธ แบบจีทูจี [คลิป]

พลเอกประวิตร ปฏิเสธ ไม่รู้จัก 2 นายพลจีน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริต ย้ำว่า การจัดซื้อยุทโธปกรณ์กองทัพเป็นผู้เสนอ และทำแบบรัฐต่อรัฐ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธ ไม่เคยรู้จัก

พลเอกฝาง เฟิงฮุย ประธานกรมเสนาธิการร่วมคณะกรรมมาธิการทหารกลางสาธารณรัฐประชาชนจีน และ พลเอกจาง หยาง 2 นายพล หลังกองทัพปลดแอกประชาชนจีน สั่งปลดออกจากตำแหน่งและยึดทรัพย์ ในข้อหารับสินบน

ซึ่งพลเอกประวิตรชี้แจงว่า บุคคลทั้งสองเป็นคนละคนกับที่สนิทกัน คือ นายเมิ่ง เจี้ยนจู้ สมาชิกกรมการเมือง หัวหน้าคณะกรรมาธิการการเมืองและกฎหมาย คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ย้ำว่า การเจรจาซื้อขาย อาวุธยุทโธปกรณ์ระหว่างไทยกับจีนทำในรูปแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ไม่ได้ผ่านบริษัท พร้อมย้ำ การจัดซื้ออาวุธ ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของกองทัพที่จะพิจารณาว่าต้องการจัดซื้ออะไร

อย่างไรก็ตาม ยังไม่กังวลที่จะถูกโจมตีและขุดคุ้ย ทั้งตนเองและพลเอกประยุทธ์ ในช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะตนเองไม่ได้เล่นการเมือง จะเอาตนเองไปเกี่ยวข้องอะไร ซึ่งคสช. ไม่เคยทำอะไรผิด ทุกอย่างมีการประชุมร่วมกัน

ส่วนเรื่องนาย ทักษิณ ชินวัตร เคลื่อนไหวทุกวันนั่น ฝ่ายความมั่นคงไม่ติดตาม แม้คดีที่ดินรัชดาหมดอายุความ ก็ไม่เป็นไร ยังมีคดีอื่นที่ใช้กฎหมายใหม่

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ ว่า เป็นการมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชน กว่า 1,000 ราย โดยเน้นการลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากกว่าภาคอื่น เนื่องจาก เป็นพื้นที่ ที่มีปัญหาเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และในพื้นที่อื่น มักไม่เกิดปัญหาหนี้นอกระบบ ยืนยันว่า แก้ไขปัญหาในทุกพื้นที่

related