svasdssvasds

ไม่ได้สั่งห้าม ! ผอ.ราชเทวี แจง "แอโรบิคสวนสันติภาพ" ให้ย้ายสถานที่ [คลิป]

ไม่ได้สั่งห้าม !  ผอ.ราชเทวี แจง "แอโรบิคสวนสันติภาพ" ให้ย้ายสถานที่ [คลิป]

ผู้อำนวยการเขตราชเทวี แถลงข่าวชี้แจงกรณีคำสั่งแจ้งย้ายสถานที่เต้นแอโรบิก ระบุไม่ได้สั่งห้ามเต้นแอโรบิกเพียงแต่ขอให้ย้าย เผยหากต้องการใช้สถานที่เดิมต้องขออนุญาต

จากกรณีบนโลกออนไลน์ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หนังสือคำสั่งของสำนักงานเขตราชเทวี กทม.ห้ามเปิดเพลงเต้นแอโรบิกในสวนสันติภาพ ซอยรางน้ำ พร้อมแจ้งให้ประชาชนย้ายที่จัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพหลังจากมีผู้ร้องเรียนที่อาศัยใกล้เคียงกับสวนสาธารณะแห่งนี้ ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานเขต ว่าการเต้นแอโรบิกในช่วงเวลา 18.00 น.จนถึง 19.00 น.ณ สวนสันติภาพ ส่งเสียงดังรบกวนเวลานอนนั้น

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวว่า ตนเป็นผู้เซ็นหนังสือคำสั่งจริง เพื่อแจ้งให้ผู้ที่ออกกำลังกายในสวนสันติภาพ รับทราบว่า การจัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกในความรับผิดชอบของเขต ขอให้ย้ายสถานที่ไปจัดกิจกรรมภายในสวนราชเทวีภิรมย์ เนื่องจากสวนสันติภาพอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมาทางเขตได้ขอใช้พื้นที่สวนสันติภาพ เพื่อจัดกิจกรรมสร้างสุขทุกวัย ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ขอยอมรับว่า เนื้อหาในหนังสืออาจไม่ละเอียดมากพอ จึงทำให้ผู้โพสต์เข้าใจผิด โดยไม่ได้สั่งห้าม เป็นเพียงอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ออกกำลังกาย หลังจากนี้ ทางเขตราชเทวีเตรียมนำป้ายติดประกาศทำความเข้าใจ กับประชาชนในพื้นที่ที่มาใช้บริการ

นายธีรยุทธกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเสียงดังจากการเต้นแอโรบิกนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง มีอยู่ 2-3 รายที่พักอาศัยในคอนโดละแวกนั้น ร้องเรียนมายังเขตว่าได้รับผลกระทบจากการเปิดเครื่องเสียงดัง จึงประสานสำนักอนามัย ส่งเจ้าหน้าที่วัดความดังของเสียง พบมีค่าระดับเกินค่ามาตรฐานกำหนด 2-5 เดซิเบล เป็นเหตุให้เกิดความรำคาญ แต่นี้ไม่ใช่สาเหตุหลัก ที่ทำให้เขตออกหนังสือดังกล่าว ยืนยันว่า เขตปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งหากผู้ที่ออกกำลังกาย ต้องการเต้นแอโรบิกในสวนสันติภาพ ก็สามารถทำได้ตามปกติ แต่ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานสวนสาธารณะ

related