svasdssvasds

ศาลพิพากษา 13มือฆ่าโหด "น้องปอนด์" นศ.ศิลปากร ผิดจริงคุกสูงสุดตลอดชีวิต [คลิป]

ศาลพิพากษา 13มือฆ่าโหด "น้องปอนด์" นศ.ศิลปากร ผิดจริงคุกสูงสุดตลอดชีวิต [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 จำเลยกับพวกบุกเข้าไปในหอพักแห่งหนึ่งและร่วมกันทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี และใช้ไขควงแทงศีรษะนายธีรพงศ์ ฐิติฐาน หรือปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 เข้าบริเวณขมับด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในชั้นสอบสวนจำเลยกับพวกให้การปฏิเสธ

โดยในวันนี้ (24 ต.ค. 2561) ศาลได้เบิกตัวนายเดชาธร หรือไบร์ท มูลมณี จำเลยที่ 2 จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาฟังคำพิพากษา ขณะที่จำเลยอีก 13 คน ที่ได้รับประกันตัวได้เดินทางมาศาลด้วย สำหรับจำเลยในคดีนี้มีทั้งหมด คน 14 คน ประกอบด้วย

1.นายกรกนก วรัญญสาธิต หรืออาร์ท

2. นายเดชาธร มูลมณี หรือไบรท์

3. ส.ต.ชรินทร แก่สาร หรือบิ๊ก

4. นายญาณวัฒน์ ทิพย์เที่ยงแท้ หรือปาร์ม

5. นายเรวัติ วงศ์ขยาย หรือเต้ย

6. นายกฤตนันท์ เนียมเงิน หรือปาล์ม

7. นายเศรษฐา อุปถัมภ์ หรือเปิ้ล

8. นายธีราพัฒน์ โพธ์สุทธิ์ หรืออั้ม

9. นายธีรธานนท์ ทัพนาค หรือนนท์

10. นายภาคิน เสือนาค หรือมิค

11. นายศุภสิทธิ์ ตีท้วม หรือแป้ง

12. นายอธิบ กุญแจทอง หรือซิม

13. นายชินกิตติ์ อรรถวรรธน หรือกิต

14. น.ส.มาริสา เงินทอง หรือลูกหมี

 

https://www.youtube.com/watch?v=uAw4V4FAvJQ

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าพยานโจทก์และโจทก์ร่วมทั้ง 4 มีประจักษ์พยานและวัตถุพยานเป็นภาพวงจรปิด รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้การยืนยันฟังได้ว่าจำเลยที่ 1-13 ได้กระทำการตามฟ้อง จริง บุกรุกโดยมีเหตุฉกรรจ์และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตรายและเสียชีวิต โดยจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ร่วมฆ่าผู้ตาย มีจำเลยที่ 1 เป็นผู้ล็อคคอให้จำเลยที่ 2 ใช้ไขควงแทงผู้เสียชีวิตบริเวณขมับขวา จึงพิพากษาจำเลยที่ 1 จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ส่วนจำเลยที่ 2 จำคุก 25 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและบุกรุกเคหะสถาน

จำเลยที่ 3, 10, 12 จำคุกคนละ 1 ปี ฐานบุกรุกเคหะสภานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย จำเลยที่ 4, 5, 6, 11 จำคุก 11 ปี ฐานบุกรุกเคะสถานในเวลากลางคืนและร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายฯ โดยให้จำคุกจำเลยที่ 4 ต่อจากคดีเดิมที่ศาลจังหวัดหัวหิน ขณะที่จำเลย 7, 8, 9, 13 จำคุกคนละ 10 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่น และให้จำเลยที่ 1-13 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ร่วมที่ 1 เจ้าของหอพักที่เกิดเหตุ เป็นเงิน 1.5 แสนบาท โจทกร่วมที่ 2 เจ้าของห้องที่เกิดเหตุและ 1 ในผู้บาดเจ็บ 1.25 แสนบาท โจทก์ร่วมที่ 3 ผู้บาดเจ็บเป็นเงิน 9.5 หมื่นบาท และโจทก์ร่วมที่ 4 มารดาของผู้ตาย เป็นเงิน 6.87 ล้านบาท และให้ชำระดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. 2560 จนกว่าจะชำระเงินให้กับโจทก์ร่วมครบถ้วน และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 14 เนื่องจากเป็นผู้ที่พักอาศัยในหอพักที่เกิดเหตุ รวมทั้งไม่ได้ลงจากรถของจำเลยไปร่วมก่อเหตุ

ขณะที่ครอบครัวของน้องปอนด์ กล่าวว่าพอใจในคำพิพากษาของศาลที่จำคุกตลอดชีวิตจำเลยที่ก่อเหตุ รวมถึงจำคุกจำเลยอื่นที่ร่วมกันก่อเหตุด้วย คดีนี้ครอบครัวคิดว่าได้รับความเป็นธรรมและไม่คิดที่จะยื่นอุทธรณ์ พร้อมกับฝากถึงน้องปอนด์ว่าขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี หากชาติหน้ามีจริงขอให้ได้กลับมาเป็นครอบครัวกันอีก

related