svasdssvasds

CPF ควัก! 466 ล้าน ฮุบ Paulsen Food GmbH

CPF ควัก! 466 ล้าน ฮุบ Paulsen Food GmbH

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

วันที่ 1 ก.ค.60 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF )  แจ้งว่า บริษัท  CPF Europe S.A. (ICPF EUK)  ได้เข้าทำสัญญากับ Peter Paulsen Import-Export GmbH & Co. Handels KG (IPPK) เพื่อซื้อหุ้นสามัญของ Paulsen Food GmbH (IPFK) จำนวน 23,750 หุ้น ในสัดส่วน 95% มูลค่ารวมประมาณ 12 ล้านยูโร หรือประมาณ 466 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการเข้าซื้อหุ้นจะมี ผลทำให้ PF และ บริษัทย่อยของ PF มีสถานะเป็นบริษัททางอ้อมของ CPF โดยคาดว่าจะเสร็จภายในไตรมาส 4/60

 

 

 

 

กลุ่ม PF ภายหลังการรับโอนกิจการจาก PP จะดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเนื้ อสัตว์ให้กับลูกค้าที่เป็นฟู้ ดเซอร์วิส และผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิ ตสินค้าอาหาร ในประเทศเยอรมัน รวมทั้งกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป และมีการลงทุนในบริษัทจำนวน 76 แห่ง ในเยอรมนี ซึ่งมีโควต้านำเข้า เนื้อสัตว์ปีกและสินค้าที่ ทำจากเนื้อสัตว์ปีก สู่สหภาพยุโรป

 

 

 

 

CPF ควัก! 466 ล้าน ฮุบ Paulsen Food GmbH

 

 

 

 

สำหรับบริษัท CPF ประกอบธุรกิจเกษตรอุ ตสาหกรรมและอาหารที่จำแนกธุรกิ จหลักตามลักษณะของผลิตภัณฑ์ ออกเป็น 3 ประเภท คือ 1) ธุรกิจอาหารสัตว์ (Feed) ได้แก่ การผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ 2) ธุรกิจการเลี้ยงสัตว์ (Farm) ได้แก่ การเพาะพันธุ์สัตว์ การเลี้ยงสัตว์เพื่อการค้า และการแปรรูปเนื้อสัตว์ขั้นพื้ นฐาน 3) ธุรกิจอาหาร (Food) ได้แก่ การผลิตเนื้อสัตว์แปรรูปกึ่งปรุ งสุกและปรุงสุก และการผลิตสินค้าอาหาร รวมถึงกิจการค้าปลีกและร้านอาหาร

 

 

related