svasdssvasds

'สีจิ้นผิง' ยิ้มรับ! เยอรมัน เข้าร่วมโครงการ 'เส้นทางสายไหมใหม่'

'สีจิ้นผิง' ยิ้มรับ! เยอรมัน เข้าร่วมโครงการ 'เส้นทางสายไหมใหม่'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้กล่าวยินดีต้อนรับเยอรมนีเข้าสู่โครงการเส้นทางสายไหมใหม่ อีกทั้งพร้อมจะกระชับความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมกับฮัมบูร์ก เมืองท่าสำคัญของเยอรมัน เพื่อช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ

เมื่อวานนี้ (6 ก.ค. 60) - ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้กล่าวในการพบปะกับ Olaf Scholz นายกเทศมนตรีแห่งเมืองฮัมบูร์ก ก่อนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดประจำปีของกลุ่มประเทศ G20 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม ในเยอรมนี โดย ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวว่า ฮัมบูร์กเป็นหนึ่งในเมืองของยุโรปที่เริ่มสร้างความร่วมมือกับจีนมาอย่างยาวนาน และเป็นเมืองจุดเชื่อมต่อที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างจีนกับเยอรมนี และจีนกับยุโรป ฮัมบูร์กเป็นแหล่งรวมธุรกิจที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากจีนไว้มากที่สุดในเยอรมนี

ด้านนาย Scholz ได้กล่าวว่าฮัมบูร์กมีตำแหน่งที่ตั้งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการค้าระหว่างเยอรมนี-จีน และยุโรป-จีน ซึ่งฮัมบูร์กพร้อมที่จะให้ความสนับสนุนโครงการเส้นทางสายไหมใหม่ และยินดีที่จะเข้าร่วมโครงการนี้

ฮัมบูร์กจะเดินหน้าเพิ่มความร่วมมือกับจีนในหลากหลายพื้นที่ ซึ่งจะช่วยสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเยอรมนีกับจีน และระหว่างยุโรปกับจีน เขากล่าวเสริม

related