svasdssvasds

14 ก.ค.รำลึกวันชาติฝรั่งเศส 

14 ก.ค.รำลึกวันชาติฝรั่งเศส 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 15 ก.ค.60 ชาวฝรั่งเศสฉลองวันชาติอย่างยิ่งใหญ่ เราได้รวบรวมภาพการเฉลิมฉลองและการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วที่เมืองนีซ ที่มีผู้เสียชีวิต 86 คน 

14 ก.ค.รำลึกวันชาติฝรั่งเศส 

เมืองนีซมีการจัดงานและแสดงคอนเสริต์เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์คนร้ายขับรถบรรทุก 19 ตัน ผู้เข้าใส่คนที่มารอชมดอกไม้ไฟในงานวันชาติฝรั่งเศสเมื่อปีที่แล้ว  

 

14 ก.ค.รำลึกวันชาติฝรั่งเศส    

การแสดงเริ่มด้วยการบรรเลงเพลงจากนีซ ฟิลฮาโมนิกส์ ออเครสตร้า มีนักแสดงชาวฝรั่งเศสหลายคน นักแต่งเพลงชื่อดัง และผู้ควบคุมวงชาวรัสเซีย งานรำลึกผู้เสียชีวิตนี้มีทั้งชาวเมืองและผู้ที่เดินทางมาจากเมืองอื่นๆ เข้าร่วมงานและให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในระหว่างการแสดงมีการปล่อยบอลลูน 86 ลูก แทนจำนวนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น  

14 ก.ค.รำลึกวันชาติฝรั่งเศส 

ขณะเดียวกันที่บริเวณริมชายหาดซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุเมื่อปีที่แล้ว มีการนำเลเซอร์จำนวน 86 ดวง ส่องขึ้นฟ้าเพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตอีก 1 กิจกรรมด้วย ก่อนหน้านั้นในช่วงกลางวัน มีกิจกรรมรำลึกถึงผู้เสียชีวิต โดยนายเอ็มมานูเอล  มาครง ผู้นำฝรั่งเศสและคณะรัฐบาล เข้าร่วมงานที่จัดขึ้นบริเวณริมชายหาด และให้คำมั่นว่า ฝรั่งเศสต่อสู้กับการก่อการร้ายอย่างถึงที่สุด  

14 ก.ค.รำลึกวันชาติฝรั่งเศส 

ส่วนที่เมืองหลวงในกรุงปารีส มีการจัดกิจกรรมใกล้กับหอไอเฟล มีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ จุดดอกไม้ไฟสวยงาม ซึ่งผู้นำของฝรั่งเศสและนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯเข้าร่วมงานในช่วงพิธีการ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 100 ปีที่สหรัฐฯส่งทหารเข้าร่วมรบกับฝรั่งเศสในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1

related