svasdssvasds

กรมบังคับคดีจ่อประมูลเครื่องบิน แอร์บัส ของพีซีแอร์  เริ่ม 30 ล้านบาท

กรมบังคับคดีจ่อประมูลเครื่องบิน แอร์บัส ของพีซีแอร์  เริ่ม 30 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมบังคับคดี เตรียมขายทอดตลาดเครื่องบินแอร์บัส เอ 310-222 ของพีซีแอร์ เริ่มต้นถูกเวอร์ที่ 30 ล้านบาท พร้อมเตรียมดึงต่างชาติเข้าร่วมประมูลทรัพย์สินเพิ่มรายได้

กรมบังคับคดีจ่อประมูลเครื่องบิน แอร์บัส ของพีซีแอร์  เริ่ม 30 ล้านบาท  น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี


วันที่ 19 ก.ค. 60 - น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า วันที่ 6 กันยายนนี้ กรมบังคับคดีเตรียมจัดโครงการโอเพ่นเฮ้าส์ เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนดูการขายทอดตลาดทรัพย์ ของกรมบังคับคดี 

ซึ่งครั้งนี้เป็นการขายทอดตลาดทรัพย์สินของสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1 เป็นเครื่องบินพาณิชย์ แอร์บัส A310-222 ขนาด174 ที่นั่ง จำนวน 1 ลำ ของบริษัท เอเซีย คอนเน็กซ์ แอร์ไลน์ จำกัด หรือ พีซีแอร์เดิม มีราคาเริ่มต้นที่ 30 ล้านบาท 

โดยทรัพย์ดังกล่าวเป็นทรัพย์ในคดีแพ่ง ที่ศาลมีคำพิพากษาปี 2557 และยึดทรัพย์เมื่อช่วงต้นปี2559 ที่หลุมจอดเครื่องบินที่ 14 ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งในส่วนของค่าใช้จ่าย เรื่องค่าหลุมจอด ผู้ชนะประมูลต้องรับผิดชอบเอง 

กรมบังคับคดีจ่อประมูลเครื่องบิน แอร์บัส ของพีซีแอร์  เริ่ม 30 ล้านบาท

นอกจากนี้ กรมบังคับคดี ยังเตรียมเปิดประมูลทรัพย์สินลักษณะคล้ายพลอย ที่ก่อนหน้าเคยเปิดประมูลแล้ว 2 ครั้ง แต่มีผู้สนใจค่อนข้างน้อย กรมบังคับคดี จึงเตรียมจัดทำเอกสารการประมูลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อส่งต่อไปให้บริษัทเครื่องประดับในต่างประเทศให้มาเข้าร่วมการประมูล โดยเชื่อว่าจะทำให้ทรัพย์สินครั้งนี้น่าจะขายทอดตลาดออกไปได้เพิ่มขึ้น และในอนาคตจะมีการทำเรื่องเพื่อให้ประเทศต่างๆ เข้ามาร่วมประมูลทรัพย์สินที่กรมบังคับคดีขายทอดตลาดด้วย

related