svasdssvasds

กยศ.ยังไม่เริ่มหักเงินเดือนใช้หนี้เงินกู้ 

กยศ.ยังไม่เริ่มหักเงินเดือนใช้หนี้เงินกู้ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กยศ.ยังไม่เริ่มหักเงินเดือนเพื่อใช้หนี้เงินกู้ เพราะต้องทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายก่อน


 

วันที่ 27 ก.ค. 60- นายปรีชา บูชางกูร รองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. กล่าวว่า พ.ร.บ.กยศ. 2560 เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ยืนยันว่ายังไม่มีการหักเงินเดือนจากผู้กู้ เพราะยังต้องทำความเข้าใจให้แก่ตัวผู้กู้ องค์กร กองทุน หรือแม้แต่ตัวนายจ้าง จำเป็นต้องจัดการระบบให้พร้อมก่อน เนื่องจาก กยศ.มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จึงต้องรอการจัดวางระบบแผนการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดใหม่ด้วย 

กยศ.ยังไม่เริ่มหักเงินเดือนใช้หนี้เงินกู้ 

“แต่ยืนยันว่าอนาคตจะต้องมีการหักเงินกู้จากเงินเดือนแน่นอน เพียงแต่ในตอนนี้ยังเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับประเทศไทยเราจึงต้องอาศัยการทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อน อย่างไรก็ตามขั้นตอนหรือเกณฑ์สำหรับผู้กู้นั้นยังคงยึดตามเกณฑ์ของ พ.ร.บ.ฉบับ 2541 โดยผู้กู้รายเก่ายังต้องชำระหนี้ตามกรอบเดิม”รองผู้จัดการกยศ. กล่าว 

กยศ.ยังไม่เริ่มหักเงินเดือนใช้หนี้เงินกู้ 

นายปรีชา บอกอีกว่า ขณะที่งบประมาณในการปล่อยกู้กยศ.ปัจจุบันสูงถึง 5 แสนล้านบาทต่อปี แต่ละปีมียอดชำระหนี้อยู่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ดังนั้นการชำระหนี้ให้ตรงตามกำหนดของสัญญาเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้กู้รายใหม่ เพราะจะทำให้เงินในกองทุนมีการหมุนเวียนในระบบได้โดยไม่มีปัญหา และจะไม่กระทบถึงเงินในส่วนของงบประมาณแผ่นดิน

related