svasdssvasds

“เจ้าชายวิลเลียม” ทรงเลิกการทรงงานเป็นนักบิน

“เจ้าชายวิลเลียม” ทรงเลิกการทรงงานเป็นนักบิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงลาออกจากการทรงงานเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์พยาบาลแล้ว และจะทรงหันมามุ่งปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะพระราชวงศ์อย่างเต็มเวลา

 

“เจ้าชายวิลเลียม” ทรงเลิกการทรงงานเป็นนักบิน

 

วันที่ 28 ก.ค. 60 – สำนักพระราชวังแจ้งว่า เจ้าชายวิลเลียม จะทรงงานในกะกลางคืนของวันพฤหัสบดี (27 ก.ค.) ที่สนามบินเคมบริดจ์ ในภาคกลางของอังกฤษ ซึ่งเป็นฐานทรงงานนับตั้งแต่ทรงเข้าร่วมกับอีเอเอเอ เมื่อปี 2558 เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นจะทรงฉายพระรูปร่วมกับพระสหายร่วมงานเป็นที่ระลึก

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระชนมายุ 35 พรรษา ทรงประกาศตั้งแต่เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า จะทรงยุติการทรงงานในฐานะนักบินประจำเฮลิคอปเตอร์พยาบาล ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยในยามฉุกเฉินของ “อีสท์ แองเลียน แอร์ แอมบูแลนซ์” หรือ “อีเอเอเอ” เพื่อหันมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจที่ได้รับมอบหมายจาก สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระอัยยิกา ซึ่งทรงลดการปฏิบัติพระราชกรณียกิจลง หลังจากทรงเจริญพระชนมายุครบ 90 พรรษา ไปเมื่อปีที่แล้ว

 

“เจ้าชายวิลเลียม” ทรงเลิกการทรงงานเป็นนักบิน

 

เจ้าชายวิลเลียมทรงรับราชการในกองทัพระหว่างปี 2549-2556 ก่อนที่จะมาทรงงานเป็นนักบินให้หน่วยค้นหาและกู้ภัย โดยทรงงานในฐานะนักบินเฮลิคอปเตอร์พยาบาล หลังจากทรงลาออกแล้ว เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคม ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อม ๆ กับเจ้าชายจอร์จ พระโอรส และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดา จะทรงย้ายจากแอนเมอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพระตำหนักซานดริงแฮม ในเขตนอร์ฟอล์ค ทางตะวันออกของอังกฤษ มาประทับยังพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน

 

related