svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ปลื้มกรุงเทพฯ เบอร์ 1 เมืองท่องเที่ยวคุ้มค่า

"บิ๊กตู่" ปลื้มกรุงเทพฯ เบอร์ 1 เมืองท่องเที่ยวคุ้มค่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรีสุดปลื้มหลังสื่อประเทศอังกฤษยกให้กรุงเทพมหานคร เป็นอันดับ 1 เมืองที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้ระยะเวลานาน แต่คุ้มค่ามากของโลก

วันที่ 13 ส.ค.60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกยินดี หลังเว็บไซต์เดอะมิเรอร์ของอังกฤษ รายงานผลการจัดอันดับราคาค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวระยะยาวของเมืองต่างๆทั่วโลก

ซึ่งปรากฏว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้ระยะเวลานานแต่คุ้มค่ามากที่สุดอันดับ 1 ของโลก ประจำปี 2017 นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินน้อยที่สุดและได้รับบริการในระดับคุณภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ ทั้งค่าโรงแรมที่พัก ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสถานที่สำคัญ ค่าพาหนะ และค่าอาหาร

โดยผลสำรวจระบุว่า ค่าใช้จ่ายโดยรวมตลอดระยะเวลา 3 วัน สำหรับการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ อยู่ที่ราว 316.93 ปอนด์ หรือประมาณ 13,700 บาท

"บิ๊กตู่" ปลื้มกรุงเทพฯ เบอร์ 1 เมืองท่องเที่ยวคุ้มค่า

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ผลการสำรวจดังกล่าวสอดคล้องกับ นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นให้ นักท่องเที่ยวใช้เวลาพำนักในประเทศไทยนานขึ้น และจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เช่น การออกมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า ขยายระยะเวลาพำนักในราชอาณาจักรไทยสำหรับกลุ่มพำนักในระยะยาว ควบคู่ไปกับมาตรการดูแลอำนวยความสะดวก และ ขจัดการเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวและสร้างการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ

สำหรับ 10 เมือง ที่มีความคุ้มค่าในการท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก อันดับ 1 กรุงเทพฯ ประเทศไทย อันดับ 2 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อันดับ 3 กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อันดับ 4 นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 5 เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

อันดับ 6 สิงคโปร์ อันดับ 7 กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา อันดับ 8 เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา อันดับ 9 นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และอันดับ 10 นครบอสตัน สหรัฐอเมริกา

related