svasdssvasds

กาฬสินธุ์น้ำท่วมยังขัง 5 อำเภอ ปชช.ป่วยโรคเครียด

กาฬสินธุ์น้ำท่วมยังขัง 5 อำเภอ ปชช.ป่วยโรคเครียด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ปัญหาการระบายน้ำของเขื่อนลำปาวยังคงทำให้เกิดน้ำท่วมขังถึง 5 อำเภอ ล่าสุดเกิดปัญหาการระบาดของโรคน้ำกัดเท้าและปัญหาโรคซึมเศร้า หน่วยงานสาธารณสุขลงพื้นที่แก้ไข ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอย่างไรติดตามรายงานกับคุณยุทธนา เกียรติดำเนินงาม

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมทีมควบคุมโรคและป้องกันโรคระบาด เข้ารักษาอาการเจ็บป่วยจากการระบาดของโรคน้ำกัดเท้าให้กับประชาชน ภายในวัดบ้านเชียงสา ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 ศูนย์อพยพ ซึ่งยังคงเกิดน้ำท่วมขังกว่าหนึ่งเดือนจากปัญหาการระบายน้ำของเขื่อนลำปาว

กาฬสินธุ์น้ำท่วมยังขัง 5 อำเภอ ปชช.ป่วยโรคเครียด

นอกจากอาการเจ็บป่วย ภาวะความเสียหายของพืชผลทางการเกษตร ยังทำนายเจริญ ภูตรี ผู้ใหญ่บ้านเชียวสา ซึ่งก็เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับผลกระทบและยอมรับด้วยว่าภาวะน้ำท่วมขังยังส่งผลต่อความเครียดเพราะชาวบ้านจะต้องเผชิญกับภาวะหนี้สิน

ขณะที่ผลการตรวจเช็คสุขภาพประชาชน โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ภายในศูนย์อพยพพบว่าผู้อพยพป่วยเป็นโรคตาแดง และโรคไข้หวัด โดยเฉพาะโรคน้ำกัดเท้ามี จำนวน 349 ราย ขณะที่โรคซึมเศร้า มีจำนวน 84 ราย ซึ่งเกิดจากความสูญเสีย

กาฬสินธุ์น้ำท่วมยังขัง 5 อำเภอ ปชช.ป่วยโรคเครียด

ขณะที่ความเสียหายล่าสุดถึงปัจจุบัน จังหวัดกาฬสินธุ์ ประสบน้ำท่วมครอบคลุม 18 อำเภอ ได้รับผลกระทบ 126 ตำบล 1,276 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 307,411 ไร่ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 13 อำเภอ แต่ยังคงท่วมขัง ใน 5 อำเภอ จากอิทธิพลการระบายน้ำของเขื่อนลำปาว ซึ่งล่าสุดมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 1,625 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 84 และยังคงทำการระบายต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม ในปริมาณวันละ 30 ล้าน ลบ.ม.

[embed]https://youtu.be/jIRyHhDZs9U[/embed]

related