svasdssvasds

อัยการสั่งฟ้อง “แก๊งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ” โดน 5 ข้อหาหนัก

อัยการสั่งฟ้อง “แก๊งเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ” โดน 5 ข้อหาหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อัยการขอนแก่นสั่งฟ้อง! คดี “ฆ่าหั่นศพ” แล้ว พร้อมตั้ง 5 ข้อหาหนักเอาผิด “เปรี้ยว, เอิน, แจ้ และวศิน” ขณะที่ “เบนท์” เหลือเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น

วันที่ 23 ส.ค. 60 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เวลา 15.00 น. เจ้าพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ได้นำสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดีสำคัญของ จ.ขอนแก่น ยื่นเรื่องสั่งฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่นแล้ว หลังครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผัด รวม 84 วัน ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิน, น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้, นายวศิน นามพรม และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนท์ ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม โดยศาลจังหวัดขอนแก่นได้ประทับรับฟ้องในคดีความดังกล่าวเพื่อเข้าสู่กระบวนการของศาลยุติธรรมทันที

 

 

นายวิเชตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คดีความดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้มีการส่งสำนวนเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนคดีที่ 128/2560 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น ระหว่าง น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ ในฐานะผู้กล่าวหา กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก โดยหลังจากที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ได้มีการตั้งองค์คณะอัยการในการตรวจสอบสำนวน รวมทั้งหมด 3 ท่าน ที่จัดเป็นมือดีของสำนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแลสำนวนด้วยตนเอง สำหรับในช่วงของการตรวจสำนวนนั้น ได้มีการส่งเรื่องกลับไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในพยานหลักฐานที่พนักงานอัยการเห็นว่า ตรวจทานแล้วไม่ครบ โดยเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) การตรวจสำนวนตามขั้นตอนและเวลาในการดำเนินงานขององค์คณะอัยการนั้นเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว จึงมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีความดังกล่าว เอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต่อศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“โดยสรุปหลังจากที่องค์คณะอัยการได้มีการตรวจสอบสำนวน ทำให้เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เป็นวันสุดท้ายของการครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผัด ผัดละ 12 วัน รวม 84 วัน ซึ่งในคดีความดังกล่าว พนักงานอัยการมีความเห็นในการที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันพกอาวุธไปในที่สาธารณะ โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับ น.ส.ปรียานุช นั้น น.ส.กวิตา, น.ส.อภิวันท์ และนายวศิน ก็ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันเช่นกัน และ น.ส.อภิวันท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ เสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น”

อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้กับผู้ต้องหาและการถอนข้อหาของผู้ต้องหาในคดีความดังกล่าวของทั้ง 5 คน เป็นไปตามพยานหลักฐานที่องค์คณะอัยการได้มีการพิจารณาเห็นควรสั่งฟ้อง ซึ่งหลังจากศาลได้รับคำร้องสั่งฟ้องจากเจ้าพนักงานอัยการแล้ว ก็จะมีการเบิกตัวจำเลยทั้ง 5 คน มาให้การทันที โดยในหลักการน่าจะเป็นวันนี้ (23 ส.ค.) จากนั้นภายใน 15 วัน ก็จะมีการนัดสอบพยานและนัดพร้อมนัดแรกของทุกฝ่าย ซึ่งอัยการเจ้าของสำนวน รวมทั้งฝ่ายโจทก์, จำเลย และทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระวยการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย และการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าวนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยังคงถูกคุมขังแยกเป็น นายวศินอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 4 คน ถูกคุมขังอยู่ที่แดนหญิง ภายในเรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น

 

related