svasdssvasds

พายุฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัส มีผู้เสียชีิวิตอย่างน้อย 8 ราย

พายุฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัส มีผู้เสียชีิวิตอย่างน้อย 8 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐเท็กซัส จากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย

กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งหน่วยกู้ภัย กระจายกำลังออกให้การช่วยเหลือประชาชนในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ พายุที่พัดถล่มรัฐเท็กซัส รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ได้พัดเข้าถล่มเท็กซัส ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 25 ส.ค.) ทำให้ประชาชนไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย ไปยังที่พักชั่วคราว ซึ่งขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย พายุฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัส มีผู้เสียชีิวิตอย่างน้อย 8 ราย

ประชาชนในรัฐเท็กซัส กำลังหวาดวิตก หลังจากมีรายงานเตือนว่า ระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก และเกรงว่าจะไม่ได้รับความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเล่าว่า ในขณะที่มีเรือกู้ภัยเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หากเรือลำไหนไม่จอดรับ คนที่อยู่ในบ้านก็จะยิงปืนเข้าใส่เรือลำนั้น พายุฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัส มีผู้เสียชีิวิตอย่างน้อย 8 ราย

ด้านประธานิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ลงพื้นที่ประสบภัยที่รัฐเท็กซัส กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ และกล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้เห็นถึงความช่วยเหลือที่ชาวอเมริกันมอบให้แก่กัน แม้แต่คนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ก็พร้อมที่จะฟันผ่าไปด้วยกัน และเขาเชื่อว่าหลังจากพายุผ่านพ้นไป สหรัฐจะกลับมาแข็งแกร่งและดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมกันนี้ ผู้นำสหรัฐยังได้อนุมัติให้รัฐหลุยส์เซียนา ซึ่งอยู่ติดกับรัฐเท็กซัส ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย พายุฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัส มีผู้เสียชีิวิตอย่างน้อย 8 ราย

 

related