svasdssvasds

เชลล์สั่งปิดโรงกลั่นในเท็กซัส

เชลล์สั่งปิดโรงกลั่นในเท็กซัส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รอยัล ดัตช์ เชลล์ หรือ เชลล์ ประกาศปิดโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานเคมีชั่วคราว หลังเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์

บริษัทผลิตก๊าซธรรมชาติและน้ำมันปิโตรเลียม รอยัล ดัตช์ เชลล์ หรือ เชลล์ ประกาศ ปิดโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานเคมี ในเมืองเดียร์ พาร์ค รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากที่หลายพื้นที่ในเมืองรัฐเท็กซัส กำลังประสบภัยน้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ เชลล์สั่งปิดโรงกลั่นในเท็กซัส

นายเคอร์ทิส สมิทธ์ โฆษกของรอยัล ดัตช์ เชลล์ กล่าวว่า การประกาศปิดโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานเคมี จะส่งผลกระทบต่อโรงกลั่นน้ำมัน ที่มีกำลังการผลิต 325,700 บาร์เรลต่อวัน โดยทางบริษัทจะอนุญาตให้พนักงานในหน่วยงานที่มีความจำเป็นจริง ๆ อยู่ต่อได้เท่านั้น

เชลล์สั่งปิดโรงกลั่นในเท็กซัส ทั้งนี้ ความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ที่รุนแรงเป็นประวัติการณ์ อาจส่งผลให้โรงกลั่นน้ำมันในเมืองฮูสตันและเมืองกัลเวสตัน สูญเสียกำลังผลิตน้ำมันกว่า 1,000,000 บาร์เรลต่อวันด้วย ซึ่งปริมาณดังกล่าวยังไม่รวมกับปริมาณน้ำมันจากโรงกลั่นน้ำมันในพื้นที่เมืองคอร์ปัส คริสตี เมืองชายฝั่งทะเลทางทิศใต้ของรัฐเท็กซัส ที่มีกำลังผลิตน้ำมันอีกหลายแสนบาร์เรล

เชลล์สั่งปิดโรงกลั่นในเท็กซัส

ด้านผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า การปิดโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานเคมีในหลายพื้นที่ของรัฐเท็กซัส อาจยืดเยื้อเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ หรือ หลายเดือน หากบริษัทได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้เพิ่มเติม

related