svasdssvasds

"ทัพช้างศึก" ถึงไทย,นายกสมาคมฯอัดฉีด 3 ล้าน

"ทัพช้างศึก" ถึงไทย,นายกสมาคมฯอัดฉีด 3 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทัพช้างศึก ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทาง กลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TG 466 หลังเสร็จสิ้นภารกิจในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่บุกไปแพ้ ทีมชาติออสเตรเลีย 1-2 ที่เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560

ทำให้จบศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายนี้ ด้วยการมีเพียง 2 คะแนนจาก 10 นัด ซึ่งแม้ว่าจะตกรอบและเป็นทีมเดียวที่ไม่ชนะใคร แต่ก็ยังมีแฟนบอลมารอต้อนรับและให้กำลังใจกันไม่น้อย รวมถึงยังมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเดินทางมารับด้วยตัวเอง

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "หลังจากทีมชาติไทย ไปแข่งขันแมตช์สุดท้ายกับ ออสเตรเลีย แม้เราจะแพ้ไป 2-1 แต่แฟนบอลและตัวผมเองประทับใจการเล่นของนักฟุตบอลทีมชาติไทย เราเห็นได้ว่าวิธีการเล่นของทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนแปลง และมีการพัฒนาที่ดีขึ้น"

"แฟนบอล ออสเตรเลีย เองก็คาดหวังว่าจะยิงประตูทีมชาติไทยได้หลายประตู และผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย โดยอัตโนมัติ สุดท้ายผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งทีมชาติไทยมีการพัฒนาขึ้น ไม่ใช่ทีมใดจะชนะง่ายๆ ซึ่งต้องบอกว่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักฟุตบอลทำเต็มที่แล้ว มันเป็นประสบการณ์ที่นักเตะทุกคนต้องนำไปคิด เพื่อปรับปรุง เชื่อว่าหากเรามีเวลาการเตรียมทีมมากกว่านี้ จะทำให้ทีมชาติไทยพัฒนามากขึ้นต่อไป"

"ผมเองในฐานะ นายกสมาคมฯ ได้เตรียมเงินไว้ 3 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แม้ว่าจะแพ้ แต่แพ้แบบประทับใจเราต้องให้กำลังใจกัน อยากจะฝากบอกแฟนบอลชาวไทยนะครับว่า ลูกหลานของท่านกำลังพัฒนาขึ้น จากนี้เราจะมีการเตรียมพร้อม ด้วยการหาทีมที่แข็งแกร่งมาอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ และส่งทีมในเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เพื่อให้น้องๆ สร้างสมประสบการณ์ มีความเชื่อมั่นในตัวเอง รวมทั้งได้ฝึกฝนตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ"

 

สำหรับผลงานทีมชาติไทยในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ลงเตะ 10 นัด ชนะ 0 เสมอ 2 แพ้ 8 มี 2 คะแนน ยิงได้ 6 ประตู เสีย 24 ประตู โดยโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5 ตุลาคม 2560

related