svasdssvasds

30 ปี ที่รอคอย ครอบครัว “แตงโม” กลับมามีความสุขอีกครั้ง !!

30 ปี ที่รอคอย ครอบครัว “แตงโม” กลับมามีความสุขอีกครั้ง !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรียกว่าเป็นภาพที่หาดูยากมาก สำหรับ ภาพครอบครัวของสาว “แตงโม นิดา”  ที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่ ลูก หลัง  แยกทางกันไปนานกว่า 30 ปี  เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้ลูกสาวในวันเกิด ซึ่งแตงโมบอกว่า “ครอบครัวที่ดี คือของขวัญจากพระเจ้า In 'GOD' everything is possible.30ปีที่รอ ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้โดยพระเจ้า”

 

และทางคุณพ่อโสได้เขียนข้อความซึ้งๆ ถึงแตงโมไว้ด้วยว่า

 

“13ก.ย.60 ของขวัญวันเกิด

วันเกิดน้องโมปีนี้คุณพ่อตั้งใจว่าจะให้ของขวัญชิ้นสำคัญให้กับเธอ

มันเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ชิ้นสำคัญ เป็นของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจ ไม่ใช่คุณค่าทางวัตถุ

จึงบอกน้องโมว่าวันเกิดปีนี้ให้เชิญคุณแม่มาทานข้าวด้วยกัน เพื่อจะได้พร้อมหน้าพร้อมตากันทุกคนทั้ง พ่อ-แม่-ลูก หลังจากที่คุณพ่อกับคุณแม่ได้แยกทางกันเมื่อเกือบสามสิบปีที่แล้ว ทำให้น้องโมที่โตมากับคุณพ่อจะได้เจอคุณพ่อที คุณแม่ที ไม่ค่อยมีโอกาสได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากัน ทานข้าวกัน ถ่ายรูปครอบครัวกัน(น้องโมเลยเป็นเด็กที่ไม่คค่อยมีภาพครอบครัวตอนโตมีแต่ภาพสมัยยังเด็กเท่านั้น)

ปีนี้เป็นปีพิเศษ เหตุจากคุณพ่อเริ่มล้มป่วยลงหนึ่ง ประกอบกับเห็นว่าน้องโมเติบโตมากขึ้นอีกหนึ่ง จึงสมควรที่จะได้รับของขวัญชิ้นนี้ได้แล้ว

มันเป็นสิ่งที่ทั้งคุณพ่อคุณแม่ได้ช่วยกันประคับประคองสานความสัมพันธ์ในระดับหนึ่งเหมือนที่ได้คุยกันกันตอนจะแยกทางกันว่า การที่ผู้ใหญ่สองคนต้องแยกทางกัน ขอให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่สำหรับลูกแล้ว เขาต้องยังมีทั้งคุณพ่อคุณแม่ไม่ให้ขาด

แล้วเราสองคนก็ช่วยกันจนมันมีวันนี้

เลิกกันแล้วใช่ต้องเกลียดกัน เป็นศัตรูกัน

จากกันด้วยดีและสำนึกว่ายังมีหน้าที่สำคัญที่ต้องทำให้ลูกจึงจะถูกต้อง

ที่เราสองคนทำสิ่งนี้ได้สำเร็จก็เพราะ.....

ทั้งคุณพ่อคุณแม่รักลูกรักน้องโมมากๆ

มากจนทำอะไรก็ได้ให้กับลูก

ขอเพียงให้เป็นความสุขของเธอ

แตงโม....ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

ลูกสาวสุดที่รักคนนี้”

13กย60 ของขวัญวันเกิด วันเกิดน้องโมปีนี้คุณพ่อตั้งใจว่าจะให้ของขวัญชิ้นสำคัญให้กับเธอ มันเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ชิ้นสำคัญ เป็นของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจ ไม่ใช่คุณค่าทางวัตถุ จึงบอกน้องโมว่าวันเกิดปีนี้ให้เชิญคุณแม่มาทานข้าวด้วยกัน เพื่อจะได้พร้อมหน้าพร้อมตากันทุกคนทั้ง พ่อ-แม่-ลูก หลังจากที่คุณพ่อกับคุณแม่ได้แยกทางกันเมื่อเกือบสามสิบปีที่แล้ว ทำให้น้องโมที่โตมากับคุณพ่อจะได้เจอคุณพ่อที คุณแม่ที ไม่ค่อยมีโอกาสได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากัน ทานข้าวกัน ถ่ายรูปครอบครัวกัน(น้องโมเลยเป็นเด็กที่ไม่คค่อยมีภาพครอบครัวตอนโตมีแต่ภาพสมัยยังเด็กเท่านั้น) ปีนี้เป็นปีพิเศษ เหตุจากคุณพ่อเริ่มล้มป่วยลงหนึ่ง ประกอบกับเห็นว่าน้องโมเติบโตมากขึ้นอีกหนึ่ง จึงสมควรที่จะได้รับของขวัญชิ้นนี้ได้แล้ว มันเป็นสิ่งที่ทั้งคุณพ่อคุณแม่ได้ช่วยกันประคับประคองสานความสัมพันธ์ในระดับหนึ่งเหมือนที่ได้คุยกันกันตอนจะแยกทางกันว่า การที่ผู้ใหญ่สองคนต้องแยกทางกัน ขอให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่สำหรับลูกแล้ว เขาต้องยังมีทั้งคุณพ่อคุณแม่ไม่ให้ขาด แล้วเราสองคนก็ช่วยกันจนมันมีวันนี้ เลิกกันแล้วใช่ต้องเกลียดกัน เป็นศัตรูกัน จากกันด้วยดีและสำนึกว่ายังมีหน้าที่สำคัญที่ต้องทำให้ลูกจึงจะถูกต้อง ที่เราสองคนทำสิ่งนี้ได้สำเร็จก็เพราะ..... ทั้งคุณพ่อคุณแม่รักลูกรักน้องโมมากๆ มากจนทำอะไรก็ได้ให้กับลูก ขอเพียงให้เป็นความสุขของเธอ แตงโม....ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ลูกสาวสุดที่รักคนนี้

A post shared by Line so_superdad (@so_superdad) on

related