svasdssvasds

ตร.ทุ่งยางแดงร้องเรียน “ผู้กำกับ” ใช้อำนาจมิชอบ

ตร.ทุ่งยางแดงร้องเรียน “ผู้กำกับ” ใช้อำนาจมิชอบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รวมตัวกันลงชื่อร้องเรียน “ผู้กำกับ” ใช้อำนาจโดยมิชอบ ล่าสุด แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งย้ายผู้กำกับคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่แล้ว

หลังจากตำรวจ ประจำสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี กว่า 25 นาย ร่วมกันยื่นหนังสื่อร้องเรียน กับพลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรณี พันตำรวจเอกพฤกษ์ เลี้ยงสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง ใช้อำนาจโดยมิชอบในการสร้างเงื่อนไขกับกำลังพล และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งได้ลงมือทำร้ายร่างกาย พูดจาหยาบคาย ดูหมิ่นผู้ใต้บังคังบัญชา รวมทั้งไม่ให้เกียรติกำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยหนังสื่อร้องเรียนดังกล่าว ข้าราชการตำรวจ สภ.ทุงยางแดง ได้ลงชื่อกำกับไว้ เพื่อยื่นยันว่าหนังสือฉบับดังกล่าวเป็นความจริง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พันตำรวจเอกพฤกษ์ ผู้กำกับ สภ.ทุ่งยางแดง ซึ่งเปิดเผยว่าทราบเรื่องการร้องเรียนจากผู้บังคับบัญชาแล้ว ขอชี้แจงว่าทั้งหมดคือปัญหาของการปฏิบัติงานในพื้นที่ ซึ่งต้องเอาระเบียบเป็นตัวตั้งในการปฏิบัติหน้าที่ และต้องดูแลกำลังกว่า 100 นาย

ด้านพลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่ารับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจากการสืบหาข้อมูลเบื้องต้นในหลายทาง ก็พอมีมูลความจริง ซึ่งมองว่าตัวผู้กำกับอาจมีความเครียดจากการทำงาน โดยต้องไปตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป แต่ขณะนี้ได้ให้ผู้บังคับบัญชาของ พันตำรวจเอกพฤกษ์ ผู้กำกับ สภ.ทุ่งยางแดง พิจารณาเรื่องการย้ายออกนอกพื้นที่ก่อน เพื่อลดแรงกดดัน และแรงต่อต้านต่างๆ จากทั้งข้าราชการและคนในพื้นที่

ขณะที่ พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์ เฉลิมศณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งอาจมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าว

related