svasdssvasds

รวบ! ผู้ต้องสงสัยบึ้มภูทับเบิก

รวบ! ผู้ต้องสงสัยบึ้มภูทับเบิก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ความคืบหน้าเหตุระเบิดบนภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย นำไปสอบสวนที่เซฟเฮาส์

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเหตุลอบวางระเบิดภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ใช้อำนาจตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฉบับที่ 13/2559 เชิญตัวผู้ต้องสงสัยหนึ่งราย ไปสอบสวนในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่มีชี้แจงรายละเอียด

รวบ! ผู้ต้องสงสัยบึ้มภูทับเบิก

สำหรับ คำสั่ง คสช. ฉบับที่ 13/2559 ระบุใจความ เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทําความผิดบางประการ ที่เป็นภัยอันตรายต่อความสงบเรียบร้อย หรือบ่อนทําลายระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยได้ให้อำนาจทหารในฐานะเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 7 วัน

ยังมีรายงานจากแหล่งข่าวว่าได้มีการเสริมกำลังทหารชุดการข่าวลงในพื้นที่เพื่อหาข่าว และกดดันผู้ที่เกี่ยวข้องหรือก่อเหตุ ซึ่งหากประชาชนมีเบาะแสเกี่ยวกับเหตุการณ์และผู้กระทำการดังกล่าว ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ เพราะหากไม่เช่นนั้น ผู้ก่อเหตุอาจจะไปก่อเหตุซ้ำ

รวบ! ผู้ต้องสงสัยบึ้มภูทับเบิก

สำหรับเหตุระเบิดที่ภูทับเบิก เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 10 กันยายน ส่งผลให้ นายสวน อ่อนตา คนขับรถกระบะรับส่งนักท่องเที่ยวเสียชีวิต เนื่องจากเข้าไปปัสสาวะบริเวณที่คนร้ายวางระเบิด ริมถนนทางขึ้นภูทับเบิก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่รื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกหรือไม่ เพราะบริเวณที่วางระเบิดเป็นที่ที่เจ้าหน้าที่จะต้องจัดแถวก่อนขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นส่วนตัวของผู้ตายทิ้ง

[KGVID]https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2017/09/ระเบิด-1.mp4[/KGVID]

related