svasdssvasds

อุตุฯประกาศ ฉ.14 เตือน “ทกซูรี” ถล่ม54จังหวัด รวมกทม.-ปริมณฑล เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

อุตุฯประกาศ ฉ.14 เตือน “ทกซูรี” ถล่ม54จังหวัด รวมกทม.-ปริมณฑล เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ “ทกซูรี” (DOKSURI) " ฉบับที่ 14

 

16 ก.ย.60 พายุดีเปรสชัน“ทกซูรี”  มีศูนย์กลางอยู่บริเวณจ.น่าน หรือที่ละติจูด 19.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

คาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ในวันนี้ (16 ก.ย.60) ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

 

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรงไว้ด้วย

 

โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

 

- ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์

 

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ และนครราชสีมา

 

- ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี กาญจนบุรี อ่างทอง ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

- ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

- ภาคใต้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 ก.ย. 60

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

 

อุตุฯประกาศ ฉ.14 เตือน “ทกซูรี” ถล่ม54จังหวัด รวมกทม.-ปริมณฑล เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน อุตุฯประกาศ ฉ.14 เตือน “ทกซูรี” ถล่ม54จังหวัด รวมกทม.-ปริมณฑล เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

 

related