svasdssvasds

อิเหนาเอาแน่!! จัดบอลโลก 2034-“ไทย” รอเจ้าภาพร่วม

อิเหนาเอาแน่!! จัดบอลโลก 2034-“ไทย” รอเจ้าภาพร่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐบาลอินโดนีเซีย เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2034 หลังมีความพร้อมมากที่สุดในอาเซียน ส่วน ไทย ยืนยันถ้าหาก อินโดนีเซีย ได้เป็นเจ้าภาพก็พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน

[caption id="attachment_96934" align="aligncenter" width="629"] อิเหนาเอาแน่!! จัดบอลโลก 2034-“ไทย” รอเจ้าภาพร่วม อินโดนีเซีย มีสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานฟีฟ่ามากมาย[/caption]

จากกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีแผนรวมกับชาติอาเซียนยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2034

[caption id="attachment_96933" align="aligncenter" width="615"] อิเหนาเอาแน่!! จัดบอลโลก 2034-“ไทย” รอเจ้าภาพร่วม อาจจะได้เห็นบรรยากาศแบบนี้ในฟุตบอลโลก[/caption]

ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จะประชุมในเรื่องนี้กันในวันที่ 23 ก.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจน โดย สมาคมฯ จะส่ง “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม

[caption id="attachment_96931" align="aligncenter" width="711"] อิเหนาเอาแน่!! จัดบอลโลก 2034-“ไทย” รอเจ้าภาพร่วม แฟนบอลอิเหนา คลั่งไคล้ฟุตบอลกันอยู่แล้ว[/caption]

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ในตอนนี้รัฐบาลอินโดนีเซีย มีมติเห็นชอบให้ สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย สำรวจความเป็นไปได้ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034  เนื่องจากอินโดนีเซียมีสนามที่มีความจุได้มาตรฐานหลายสนาม อีกทั้ง นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียเป็นทหารและมีบทบาทสำคัญในรัฐบาลของประเทศ การประสานงานจึงไม่มีปัญหา

[caption id="attachment_96932" align="aligncenter" width="562"] อิเหนาเอาแน่!! จัดบอลโลก 2034-“ไทย” รอเจ้าภาพร่วม อินโดนีเซีย อาจจะได้เล่นฟุตบอลโลก ในปี 2034[/caption]

ส่วนท่าทีของ ประเทศไทย นั้น เมื่อ อินโดนีเซีย สำรวจทุกอย่างเรียบร้อยและเห็นควรเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ หลังจาก ไทย ก็จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล

related