svasdssvasds

เหยื่อรุมโทรมพังงาชี้ตัว 9 ผู้ต้องหาถูกทุกคนทั้ง 2 รอบ

เหยื่อรุมโทรมพังงาชี้ตัว 9 ผู้ต้องหาถูกทุกคนทั้ง 2 รอบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายวรชิต นายบุญพจน์ นายชาติชาย (ผู้ต้องหารายที่ 1-3 ที่อยู่ในระหว่างประกันตัวคดีเก่า) และ นายเฉลิม นายสุชีพ นายนัฐวุฒิ และ นายกีรติ (ผู้ต้องหารายที่ 4-8) นายสายันต์ นายนาวิก (ผู้ต้องหารายที่ 9-11)  รวมทั้งสิ้น 9 คน ที่ประกันตัวในชั้นศาล เดินทางมายัง สภ.เขาหลัก เพื่อให้ ด.ญ.14 ปี ชี้ตัวเป็นครั้งแรกโดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวประชาชนกว่า 30 คน เข้าปะปนกับผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย โดยทำการชี้ตัวทั้ง 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะมีประชาชนร่วมปะปนเข้าไปรอบละ 5 คน ส่วนนายธวัชชัย และ นายรังสันติ์ ยังอยู่ในเรือนจำจังหวัดจึงไม่ได้มาชี้ตัว

 

ซึ่งพบว่าเหยื่อการรุมโทรมทำการชี้ตัวถูกต้องทั้ง 9 คน จากนั้นจึงนำผู้ต้องหาไปที่ห้องสอบสวน เพื่อทำการลงลายมือชื่อ ซึ่งพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 9 ปฏิเสธการลงลายมือชื่อ แต่ขอลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุที่ไม่ลงลายมือชื่อยอมรับการชี้ตัว

 

ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เผยว่า กระบวนการชี้ตัวในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนและกระบวนการมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ที่มีอายุใกล้เคียงกัน บุคคลที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน มาร่วมกระบวนการ

 

ส่วนสาเหตุที่มีบางคนวนซ้ำเข้ามาในกระบวนการชี้ตัวนั้นก็เป็นตามขั้นตอนปกติ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะทำการเก็บหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการส่งฟ้องต่อไป

related