svasdssvasds

EXCLUSIVE: ฟัง 4 นักการเมืองรุ่นใหม่! เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเคารพประชาชน

EXCLUSIVE: ฟัง 4 นักการเมืองรุ่นใหม่! เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเคารพประชาชน

“4 นักการเมืองรุ่นใหม่” เผยความหวังเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ ขอให้เคารพเสียงประชาชน เชื่อประชาธิปไตยนำไปสู่การพัฒนา

เริ่มต้นกันที่ ‘ไอติม' นายพริษฐ์ วัชรสินธุ จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม พร้อมกับหวังว่าจะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รู้นโยบายของแต่ละพรรค

[caption id="attachment_381814" align="alignnone" width="1920"] EXCLUSIVE: ฟัง 4 นักการเมืองรุ่นใหม่! เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเคารพประชาชน พริษฐ์ วัชรสินธุ[/caption]

นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่า “ผมก็ต้องขอร้อง ส.ว. 250 คน เพราะว่ายอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้ เพราะว่ามี ส.ว. 250 คน ที่ไม่ได้มาจากเสียงของประชาชนนั้น มามีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี  ผมก็หวังว่า ส.ว. 250 คนนี้ จะไม่ขัดกับเจตนารมณ์ที่ประชาชนได้แสดงผ่านการเลือกตั้ง ถ้ามีพรรคการเมืองกี่พรรคการเมืองก็ตาม รวบรวมเสียงได้เกินครึ่งหนึ่งของจำนวน ส.ส. ก็คือได้เสียงข้างมากของประชาชน ขอให้ ส.ว. เหล่านั้น เคารพเจตนารมณ์ของประชาชนตรงนี้”

[caption id="attachment_381815" align="aligncenter" width="1920"] EXCLUSIVE: ฟัง 4 นักการเมืองรุ่นใหม่! เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเคารพประชาชน พงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ[/caption]

ต่อกันที่ ‘กาย' นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ อดีตผู้ประกาศข่าวผู้หันหน้าสู่เส้นทางการเมือง ในตำแหน่งโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ ที่เชื่อว่า ถ้าเรานำประชาธิปไตยมาเป็นอันดับแรก จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การศึกษา สาธารณสุข เทคโนโลยี ฯลฯ

“การแข่งขันต้องเป็นธรรม และหวังว่าหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง เราจะได้นักการเมืองหน้าใหม่ๆ เข้าไปทำงานเพื่อประเทศ แต่ว่าหลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนที่เข้ามาทำงาน ผมเชื่อว่าการบ้านคงต้องทำงานกันหนักมากในการแก้ไขปัญหาประเทศ” นายพงศ์เกษม กล่าว

[caption id="attachment_381816" align="aligncenter" width="1920"] EXCLUSIVE: ฟัง 4 นักการเมืองรุ่นใหม่! เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเคารพประชาชน ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ[/caption]

ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของประชาธิปไตยในประเทศไทยเท่านั้น โดยกล่าวว่า “ไม่ใช่เลือกตั้งครั้งนี้แล้วประเทศไทยจะเป็นประชาธิปไตย เพราะว่าถึงแม้การเลือกตั้งครั้งนี้ คสช. จะหายไปหลังจากการเลือกตั้ง แต่ระบอบการปกครองของ คสช. จะยังอยู่กับเรา ในรูปแบบของรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ถ้าอยากจะทำให้ประเทศไทยยั่งยืน มีประชาธิปไตยที่ยั่งยืน เลือกตั้งครั้งนี้ ต้องไม่ให้ผู้ที่มีอำนาจอยู่ปัจจุบัน เข้ามาดำรงอำนาจได้อีก”

[caption id="attachment_381819" align="aligncenter" width="1920"] EXCLUSIVE: ฟัง 4 นักการเมืองรุ่นใหม่! เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเคารพประชาชน จิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล[/caption]

ขณะที่ นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล พรรคภูมิใจไทย เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะกลับมาทำให้เมืองไทยสงบ พัฒนา เดินหน้าต่อไปในระบอบประชาธิปไตยได้อย่างมั่นคง คิดว่าเหตุการณ์เก่าๆ ที่เคยเกิดมา ทะเลาะเบาะแว้งเรื่องความขัดแย้งต่างๆ ในสังคม ก็ควรจะหยุดแล้วก็ได้เดินต่อ และเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ประชาชนคนไทยอยากจะได้จริงๆ

“สังคมเราตอนนี้ สิ่งที่สำคัญก็คือการแสดงความคิดเห็นจากคนรุ่นใหม่ๆ  แนวความคิดดีๆ เพื่อที่จะพัฒนาประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล ทันประเทศอื่น สร้างรายได้สู่ประชาชนคนไทย” ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทยกล่าวทิ้งท้าย

 

https://www.facebook.com/SpringNewsonline/videos/334768253991665/

related