svasdssvasds

AIS-TRUE-Dtac ขานรับภาครัฐ ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมระงับเบอร์ต้องสงสัย

AIS-TRUE-Dtac ขานรับภาครัฐ ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมระงับเบอร์ต้องสงสัย

AIS-TRUE-Dtac ขานรับนโยบายกระทรวงดีอีและกสทช. เดินหน้าปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระงับเบอร์ต้องสงสัย ป้องกันประชาชนหลังตกเป็นเหยื่อและสูญทรัพย์สินมากขึ้นเรื่อยๆ

กรณีการเกิดอาชญากรรมจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กำลังระบาดและมีประชาชนตกเป็นเหยื่อ สูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก โอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายอย่าง AIS True และ dtac ต่างก็ออกมารับไม้ต่อจากรัฐเพื่อช่วยเหลือประชาชน ป้องกันปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไม่ให้ระบาดหนักไปมากกว่านี้

นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า AIS พร้อมยกระดับการทำงานไปอีกขั้นโดยร่วมกับ ภาครัฐ นำโดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงาน กสทช.ในการกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมุ่งไปที่เบอร์โทร ซึ่งเป็นเลขหมายแบบเติมเงินเท่านั้น (ไม่รวมถึงเลขหมายแบบรายเดือน หรือเบอร์ที่ลงทะเบียนภายใต้หน่วยงานหรือองค์กร) ที่มีการโทรออกเป็นจำนวนมากแบบผิดปกติ

หลังจากตรวจสอบร่วมกับหน่วยงาน AOC ของภาครัฐ แล้ว AIS จะส่ง SMS แจ้งเตือนและระงับการใช้งานหมายเลขดังกล่าวทันที อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิเสรีภาพของผู้ใช้บริการ พร้อมดูแลลูกค้า ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว

หากลูกค้ารายใดเป็นเจ้าของเบอร์ดังกล่าวสามารถดำเนินการยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ใช้งานอย่างถูกต้องได้

นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS

นาย มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยภัยคุกคามจากมิจฉาชีพที่มาในหลากหลายรูปแบบ เช่น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่สร้างความเดือดร้อนในวงกว้าง จึงเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่ต้องร่วมกันขจัดภัยอย่างจริงจัง ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคม ตระหนักถึงภารกิจสำคัญในการดูแลลูกค้าทุกคนให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามที่มาจากยุคดิจิทัล และต้องการร่วมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนกับทุกภาคส่วน

ทางบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐ ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และสำนักงาน กสทช. สนับสนุนมาตรการขจัดภัยไซเบอร์ของของภาครัฐ ที่กำหนดให้ระงับการใช้เบอร์โทรต้องสงสัยที่มีการใช้งานโทรออกมากผิดปกติ

ทั้งนี้ ดีแทค และทรูมูฟ เอช มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะดำเนินการส่ง SMS และระงับการใช้งานเบอร์ที่ต้องสงสัยทันที ซึ่งเป็นเลขหมายแบบเติมเงินเท่านั้น ไม่รวมถึงเลขหมายแบบรายเดือน หรือเบอร์ที่ลงทะเบียนภายใต้หน่วยงานหรือองค์กร

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการปกป้องสิทธิเสรีภาพของผู้ใช้บริการ พร้อมดูแลลูกค้าคนสำคัญเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว

นาย มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

สำหรับลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถโทรแจ้งปัญหาและติดต่อแต่ละโอเปอร์เรเตอร์ผ่านเบอร์ติดต่อได้

AIS โทรแจ้งผ่านบริการสายด่วน 1185 AIS Spam Report Center ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS มิจฉาชีพ ได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าดีแทคโทร 1678 และลูกค้าทรู 1242 หรือเข้าไปยืนยันตัวตนที่ศูนย์บริการของดีแทคและทรูช็อปได้เช่นกัน

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related