svasdssvasds

AIS-True-dtac หนุนกำลังใจคนไทยในอิสราเอล ฟรีโรมมิ่ง ค่าโทร-รับสาย 24 ชม.

AIS-True-dtac หนุนกำลังใจคนไทยในอิสราเอล ฟรีโรมมิ่ง ค่าโทร-รับสาย 24 ชม.

3 ค่ายมือถือ AIS-True-dtac ของไทย ส่งภารกิจสนับสนุนกำลังใจคนไทยในอิสราเอล ฟรีค่าโทร-รับสาย 24 ชม. ที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในอิสราเอล

หลังจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ระหว่างกลุ่มปาเลสไตน์หัวรุนแรง ฮามาส และ ประเทศอิสราเอล ทำให้มีผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยมีแรงงานไทยได้รับลูกหลงและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวด้วย ล่าสุด 3 ผู้ให้บริการโทรคมนาคมของไทย หรือ ค่ายมือถือเอกชน อย่าง  AIS-True-dtac ได้สนับสนุนภารกิจการสื่อสารให้กับเจ้าหน้าที่และคนไทยในอิสราเอลด้วย

นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธานกสทช. ด้านเทคโนโลยี พัฒนาธุรกิจ และนโยบายภาครัฐ กล่าวถึงกรณีการสนับสนุนให้ความเชื่อเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอลในส่วนของความพร้อมในการสนับสนุนด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม ว่า ขณะได้ กสทช. ได้รายงานไปยัง นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงประเทศ ถึงความพร้อมดังกล่าวแล้ว 

โดยขณะนี้ กสทช. ได้ร่วมกับผู้ให้บริการในภารกิจสนับสนุนการสื่อสาร เปิดระบบให้ลูกค้าของ ทรูมูฟ เอช และ ดีแทค ที่อิสราเอล โทรและ SMS ฟรีทั้งภายในประเทศอิสราเอล และฟรีกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้

โรมมิ่ง True-dtac ในอิสราเอล รับสาย-โทรฟรีกลับไทย

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ (รักษาการ) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น ขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลที่มีมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนไทยที่พำนักอยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ตระหนักเป็นอย่างดีว่ากำลังใจและการสื่อสารในสถานการณ์เช่นนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

โรมมิ่ง True-dtac ในอิสราเอล รับสาย-โทรฟรีกลับไทย

ที่ผ่านมาจึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทคที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในอิสราเอล สามารถติดต่อสื่อสารและขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และ Call Center ของทั้งทรูและดีแทคได้ฟรี ตั้งแต่  7 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมทั้งล่าสุด ยังได้ยกระดับการอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร โดยเปิดให้ลูกค้าทั้งทรูมูฟ เอช และดีแทค โทรออกและรับสายฟรีทั้งในอิสราเอล รวมทั้งติดต่อสื่อสารกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย รวมทั้งส่ง SMS ได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2566 และหากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะพิจารณาขยายเวลาอีกครั้ง”

ด้าน นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เราได้ส่งกำลังใจและเฝ้าติดตามสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศอิสราเอลอย่างใกล้ชิด โดย AIS แสดงความห่วงใยเข้าร่วมภารกิจในการอำนวยความสะดวกด้านระบบสื่อสารให้กับคนไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่และคณะทำงานในการอพยพช่วยเหลือคนไทยที่ทำงานและอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้กลับสู่ประเทศไทย จนถึงวันนี้สถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลายและเกิดความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เราจึงเพิ่มเติมมาตรการดูแลช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงสามารถติดต่อกับครอบครัวในประเทศไทยได้อย่างราบรื่น  AIS ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายและระบบสื่อสารขอแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น โดยเราพร้อมเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อให้คนไทยได้รับความปลอดภัยสูงสุด”

AIS หนุนภารกิจช่วยเหลืออพยพคนไทย กลับจากอิสราเอล

นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าพรีเพด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ณ ประเทศอิสราเอล ซึ่งมีคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและได้รับผลกระทบนั้น โดยทันทีหลังจากเกิดเหตุการณ์ AIS ได้ส่งความห่วงใยให้ลูกค้าที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในประเทศอิสราเอล สามารถโทรติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และ AIS Call Center ได้ฟรี”

AIS หนุนภารกิจช่วยเหลืออพยพคนไทย กลับจากอิสราเอล

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ที่ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง และรัฐบาลไทยมีภารกิจในการอพยพช่วยเหลือคนไทยที่ทำงานและอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวกลับสู่ประเทศไทย เราจึงขอร่วมส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังคนไทย รวมถึงคณะทำงานที่จะเดินทางไปช่วยเหลือ โดยได้สนับสนุนระบบสื่อสารเพื่ออำนวยความสะดวก ให้คณะทำงานสามารถประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านทาง กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเป็นตัวแทนในการรับมอบการสนับสนุนดังกล่าว

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related