svasdssvasds

คลิปแรกใน Youtube : Me at the zoo คลิปไม่กี่วิ แต่คือจุดเริ่ม เปลี่ยนโลกตลอดกาล

คลิปแรกใน Youtube : Me at the zoo คลิปไม่กี่วิ แต่คือจุดเริ่ม เปลี่ยนโลกตลอดกาล

ทำความรู้จักคลิปในแพลตฟอร์ม Youtube คลิปแรกในประวัติศาสตร์ที่กลายเป็นตำนาน โดยมีชื่อคลิปว่า Me at the zoo ถูกอัปโหลดเมื่อ 23 เมษายน 2005 (หรือหากเป็นเวลาไทย จะเป็น 24 เมษายน 2005)

SHORT CUT

  • ทำความรู้จักคลิปในแพลตฟอร์ม Youtube คลิปแรกในประวัติศาสตร์ที่กลายเป็นตำนาน โดยมีชื่อคลิปว่า Me at the zoo ถูกอัปโหลดเมื่อ 23 เมษายน 2005 (หรือหากเป็นเวลาไทย จะเป็น 24 เมษายน 2005) 
  • นี่คือสิ่งมหัศจจรย์ของโลกออนไลน์ เพราะ คลิปไม่กี่วินาที เล่าเรื่องซื่อๆ สั้นๆ แต่คือจุดเริ่ม เปลี่ยนโลกตลอดกาลจนถึงทุกวันนี้ 
  • ในคลิปนี้ เป็นภาพของ Jawed Karim หนึ่งในสามผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube ที่ ณ เวลานั้นยังเรียนอยู่ไฮสคูลนั่นเอง โดยถ่ายที่  สวนสัตว์ SAN DIEGO ZOO

ทำความรู้จักคลิปในแพลตฟอร์ม Youtube คลิปแรกในประวัติศาสตร์ที่กลายเป็นตำนาน โดยมีชื่อคลิปว่า Me at the zoo ถูกอัปโหลดเมื่อ 23 เมษายน 2005 (หรือหากเป็นเวลาไทย จะเป็น 24 เมษายน 2005)

ทำความรู้จักคลิปในแพลตฟอร์ม Youtube คลิปแรกในประวัติศาสตร์ที่กลายเป็นตำนาน โดยมีชื่อคลิปว่า Me at the zoo ถูกอัปโหลดเมื่อ 23 เมษายน 2005 (หรือหากเป็นเวลาไทย จะเป็น 24 เมษายน 2005) นี่คือสิ่งมหัศจจรย์ของโลกออนไลน์ เพราะ คลิปไม่กี่วินาที เล่าเรื่องซื่อๆ สั้นๆ แต่คือจุดเริ่ม เปลี่ยนโลกตลอดกาลจนถึงทุกวันนี้ 

เว็บไซต์ YouTube คือแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับหนึ่ง และมีความแข็งแกร่ง ยืนหยัดได้ด้วตัวเอง  โดย Youtube เปิดตัวอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2005 จนถึงปัจจุบัน  มีวิดีโอจำนวนมหาศาลเหลือคณนาที่ไม่สามารถบอกเป็นตัวเลขที่แน่นอนได้ถูกอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์แห่งนี้ เพราะทุกนาที มีคลิปใหม่ๆของโลกอัปโหลดเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์เข้าไปเรื่อยๆ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเมษายน จะเป็นช่วงเวลาที่แฟนๆของเว็บไซต์ Youtube ได้มารำลึกนึกถึง ทางที่พวกเขาเดินมากัน  เพราะในช่วงเวลานี้ เมื่อปี 2005 ยุคที่โลกยังไม่มีแพลตฟอร์มวิดีโอที่ฮิตๆ มีคนอัปโหลดวิดีโอ Me at the zoo ลงไปใน Youtube ซึ่งเป็นคลิปที่ว่ากันตรงๆ ง่ายๆ ไม่ได้มีโปรดักชั่นอะไร เป็นเหมือน Home Video แบบสมัย 1990s พร้อมกับประโยคที่ว่า 

คลิปแรกใน Youtube : Me at the zoo คลิปไม่กี่วิ แต่เป็นจุดเริ่มต้นเปลี่ยนโลกตลอดกาล

“เอาล่ะครับ ตอนนี้เราก็มาอยู่ต่อหน้าเหล่าบรรดาช้างๆแล้วนะครับ งวงพวกมันยาวมากเลยอะ เจ๋งจังเลย และนี่ก็คือทั้งหมดที่ผมอยากจะพูดในวันนี้” 

นี่คือสิ่งที่ เจ้าของช่อง Youtube พูดลงไปในคลิปแรกของวิดีโอ ซึ่ง เมื่อกาลเวลาผ่านไปแล้ว คลิปนี้ได้กลายเป็นตำนาน และเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของโลกออนไลน์ในแพลตฟอร์มวิดีโอเลยทีเดียว 

สำหรับคนที่กำลังสงสัยว่าชายในวิดีโอในคลิปประวัตศาสตร์คนนั้นเป็นใคร  คำตอบของคำถามนี้ก็คือเขาคือ Jawed Karim หนึ่งในสามผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube ที่ ณ เวลานั้นยังเรียนอยู่ไฮสคูลนั่นเอง โดยถ่ายที่  สวนสัตว์ SAN DIEGO ZOO

ปัจจุบัน คลิปวิดีโอ Me at the zoo ที่ถูกถ่ายโดยเพื่อนของยาวิดที่ชื่อ Yakov Lapitsky มียอดวิวมากกว่า 317 ล้านครั้ง ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้ว ก็ไม่รู้จะเรียกมันว่าเป็นหนึ่งในวิดีโอยอดฮิตของ YouTube ได้ไหม แต่คิดว่าสาเหตุที่หลายคนกดเข้าไปดูวิดีโอนี้ไม่ได้เป็นเพราะความสนุกหรือความน่าสนใจของมันหรอก เพียงแต่พวกเขาแค่อยากรู้ว่าจุดเริ่มต้นของแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ในเวลาต่อมา Youtube ได้ถูก Google เข้าซื้อในราคา 1.65 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงตุลาคม 2006 และผนวกเป็นบริษัทย่อยของ Google เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนชายที่อยู่ในคลิป Jawed Karim ณ ตอนนี้เขามีอายุ 44 ปีแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related