svasdssvasds

อินเทลเปิดโปรแกรม AI PC Acceleration ให้นักพัฒนา AI ใช้งานเครื่องมือฟรี

อินเทลเปิดโปรแกรม AI PC Acceleration ให้นักพัฒนา AI ใช้งานเครื่องมือฟรี

Intel Corporation เปิดตัวโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC Developer เป็นโครงการริเริ่มด้านปัญญาประดิษฐ์ คาดคนสนใจใช้งานเพียบ

SHORT CUT

  • อินเทล เปิดโปรแกรม AI PC Developer หวังดึงคนช่วยพัฒนา AI
  • เอื้อประโยชน์ให้คนใช้ AI ผ่านระบบของอินเทลมากขึ้น
  • เตรียมส่ง AI สำหรับนักพัฒนา 300 รายการให้นักพัฒนา

 

Intel Corporation เปิดตัวโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC Developer เป็นโครงการริเริ่มด้านปัญญาประดิษฐ์ คาดคนสนใจใช้งานเพียบ

Carla Rodriguez รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Client Software Ecosystem Enabling ของอินเทล กล่าวว่า บริษัทได้ประกาศริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่ 2 โครงการ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเปิดใช้งานปัญญาประดิษฐ์ (AI) บน AI PC ซึ่งขับเคลื่อนโดย Intel กว่า 100 ล้านเครื่อง ภายในปี 2025

การขยายโอกาสในการเข้าถึงโปรแกรม AI PC Acceleration ในครั้งนี้ เพื่อสร้างการเข้าถึงระบบที่เรียบง่ายให้แก่เหล่านักพัฒนาหลากหลายประเภท โดยบริษัทจะช่วยในการจัดหาเครื่องมือ ทรัพยากร และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศของนักพัฒนา AI PC ให้เป็นไปในแนวทางที่ราบรื่นขึ้น

อย่างไรก็ตาม โปรแกรม AI PC Acceleration ได้ ประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม 2023 โดยมีจุดมุ่งหมายในการเชื่อมโยงผู้จัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระและผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระได้เข้ามาร่วมกันใช้งานทรัพยากรของอินเทล

ประกอบด้วย เครื่องมือสำหรับปัญญาประดิษฐ์ การฝึกอบรม วิศวกรรมร่วม การเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ทรัพยากรการออกแบบ ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค การตลาดร่วม และโอกาสในการขาย เป็นต้น

ความสามารถของ AI ใต้ร่ม Intel

โปรแกรม AI PC Developer ได้รับการออกแบบขึ้นมาสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) โดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ราบรื่น และทำให้นักพัฒนาสามารถนำเทคโนโลยี AI ใหม่ มาใช้ในวงกว้างได้อย่างง่ายดาย รวมถึงฮาร์ดแวร์ของอินเทลที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra, Pre-installed ซอฟต์แวร์ Stack, เครื่องมือและเวิร์กโฟลว์, เฟรมเวิร์กการปรับใช้ AI, โค้ดตัวอย่าง, กรณีใช้งาน, กิจกรรม, ผู้เชี่ยวชาญ และนวัตกรรม Intel Developer Zone ด้วย

โครงการ AI ของอินเทล

นอกจากนี้ นวัตกรรม Intel Developer Zone ยังได้รับการพัฒนาให้เป็น One-stop shop สำหรับนักพัฒนาในการเข้าถึงชุดเครื่องมือ AI PC สำหรับลูกค้า เอกสาร และการฝึกฝนต่าง ๆ

โดยทรัพยากรเหล่านี้ช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ได้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน AI และ machine learning (ML) อย่างสูงสุด และเร่งการใช้งานของเคสใหม่ 

การเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระ (IHV) เข้าสู่โครงการ AI PC Acceleration ในครั้งนี้ช่วยให้พันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์มีโอกาสเตรียมพร้อม ปรับแต่ง และเพิ่มประสิทธิภาพ ฮาร์ดแวร์สำหรับ AI PC รวมทั้งผ่านการรับรองในการเข้าถึง Open Labs ของ Intel ที่จะได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคและการพัฒนาร่วมกันในด้านวิศวกรรมช่วงแรกของการพัฒนาโซลูชันฮาร์ดแวร์และแพลตฟอร์ม

เพิ่มโอกาสพัฒนา AI ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

Matt King ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Client Hardware Ecosystem ของอินเทล กล่าวเสริมว่า อินเทล ได้รับผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์ 150 รายทั่วโลกที่เข้าร่วมในโครงการ AI PC Accelerator สิ่งที่ผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระ (IHV) จะได้รับหลังจากเข้าร่วมโครงการ AI PC Acceleration

นอกจากนี้ อินเทลยังมีการนำเสนอชุดเครื่องมือ สำหรับนักพัฒนา AI เพื่อเร่งการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์มากกว่า 300 รายการ ที่จะนำออกสู่ตลาดด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ผ่านการออกแบบจากผู้ผลิตอุปกรณ์ 12 รายทั่วโลก รวม 230 ดีไซน์

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

related